Nấm mốc quần áo lâu ngày và cách xử lý trong tích tắc

Đã bao giờ bạn mở tủ và thấy các vết đen hay xanh xuất hiện trên quần áo của bạn chưa? Sẽ thật khó chịu khi những bộ đồ mà mình yêu thích bị vết nấm mốc như vậy. Nấm mốc quần áo phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm thấp. Càng lý tưởng hơn khi trong bóng tối ở các tủ quần áo. Đặc biệt nếu nhà bạn bị ẩm các vết nấm mốc quần áo sẽ xâm nhập.

Nhưng bạn đừng lo lắng. HERAMO sẽ chỉ bạn xử lý vết nấm mốc quần áo trong tích tắc nhé!

Bị vết nấm mốc quần áo phải làm thế nào ?

Nhiều người quan niệm xử lý vết nấm mốc quần áo chỉ cho nước tẩy là xong. Nhưng nước tẩy sẽ làm mục vải. Dưới đây là một số cách xử lý vết nấm mốc trong tích tắc.

1. Ngâm quần áo với dung dịch giấm trắng

Để giặt sạch các loại nấm mốc quần áo, ta phải xử lý trước khi cho vào máy giặt. Bạn pha vừa đủ lượng giấm trắng với nước sau đó cho quần áo bị mốc vào ngâm khoảng 60 phút. Giấm trắng có 2 công dụng đặc biệt với mốc. Thứ nhất giấm trắng tiêu diệt được rất nhiều loại nấm mốc. Đặc biệt là nấm mốc trên các loại vải. Thứ hai là giấm trắng khử mùi hôi, mốc rất tốt.

Sau khi ngâm quần áo trong hỗn hợp giấm trắng, tiếp theo bạn hãy bỏ quần áo vào máy giặt. Rồi đặt máy ở chế độ giặt với nước nóng. Nhiệt độ giúp đánh bật những vi khuẩn còn sót lại sau khi xử lý với giấm. Khi các vết nấm mốc quần áo được xử lí hoàn toàn, nước giặt sẽ làm công việc còn lại. Bạn lưu ý nên đọc kĩ hướng dẫn giặt trên nhãn mác quần áo trước khi giặt. Điều này để đảm bảo nó có thể được giặt với nước nóng. Vì có một số loại vải đặc biệt không nên giặt bằng nước nóng.

Heramo.com - Xử lý vết mốc quần áo

2. Dùng Baking Soda

Bên cạnh việc tẩy sạch vết nấm mốc quần áo, baking soda còn có tác dụng khử mùi. Cho một ly baking soda vào cùng với quần áo trong máy giặt rồi giặt bình thường. Bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi sạch vết mốc quần áo và hết mùi hôi. Ngâm quần áo với nước làm mềm vải và phơi khô, quần áo sẽ lại thơm mát như mới. Cắt khoai tây thành các lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực bị nấm mốc quần áo. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, bạn tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất. Nếu nấm mốc xuất hiện trên chiếc áo da yêu quý của bạn, hãy dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da. Sau 30 phút, nhúng một góc khăn bông vào lòng trắng trứng và tiếp tục xoa trên bề mặt áo quần. Như vậy, vết nấm mốc sẽ bay sạch.

Heramo.com - Xử lý vết mốc quần áo

3. Giặt quần áo với nước nóng

Nếu sau khi giặt xong thấy áo không còn vết nấm mốc quần áo, bạn có thể đem phơi như bình thường. Nếu vết vẫn còn, hãy lặp lại các bước xử lý nấm mốc quần áo như trên. Không nên sấy quần áo. Vì khi sấy vết nấm mốc sẽ càng bám chặt trên thớ vải và càng khó giặt tẩy hơn.

Heramo.com - Xử lý vết mốc quần áo

Cách chống nấm mốc quần áo

Mặc dù không thể ngăn ngừa hoàn toàn việc nấm mốc lây lan nhưng bạn vẫn có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trên quần áo, hoặc làm chậm quá trình nấm mốc và rêu phát triển trong nhà bằng một số phương pháp đơn giản:

  • Phải luôn đảm bảo rằng quần áo thật khô trước khi cất vào tủ.
  • Đừng để tủ quần áo bị quá đầy. Tốt nhất nên có khoảng cách giữa các mắc áo.
  • Đừng chất đống quần áo, hãy treo chúng lên trên móc cẩn thận.
  • Mở cửa tủ quần áo thường xuyên để không khí được lưu thông.
  • Đảm bảo không khí trong nhà luôn được thông thoáng .

Heramo.com - Xử lý vết mốc quần áo

  • Lau chùi máy giặt thường xuyên để tránh nấm mốc trong máy lan sang quần áo.
  • Để cửa máy giặt mở giữa các lần giặt để ngăn không cho các vết nấm mốc phát triển bên trong.

Heramo.com - Xử lý vết mốc quần áo

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews