Vì sao kinh doanh nhượng quyền đang là xu thế? – Heramo.com

Nền kinh tế đang phát triển kèm theo việc nhu cầu kinh doanh của con người ngày càng tăng. Các thương hiệu đã và đang phát triển hiện nay đang dần tiến hành nhượng quyền kinh doanh cho các cá nhân và tổ chức khác. Lý do là bởi hình thức nhượng quyền đem lại những lợi ích vô cùng to lớn cho cả chủ kinh doanh và thương hiệu nhượng quyền. Vậy nhượng quyền kinh doanh là gì? Ưu và nhược điểm của nhượng quyền kinh doanh là gì?

Xem thêm: 

Nhượng quyền đa dạng dịch vụ với HERAMO

Tìm hiểu về nhượng quyền kinh doanh

Nhượng quyền là gì?

Nhượng quyền (franchise system)  là một chiến lược phát triển hỗn hợp bao gồm marketing, phân phối và kinh doanh. Trong đó, tổ chức sở hữu thương hiệu (bên nhượng quyền – franchisor) cấp phép cho cá nhân hoặc doanh nghiệp (bên nhận quyền – franchisee) quyền kinh doanh, dựa trên tài sản trí tuệ” – Vũ Digital.

Hiểu đơn giản, kinh doanh nhượng quyền là việc một thương hiệu cho phép cá nhân hay tổ chức kinh doanh áp dụng mô hình của thương hiệu đó nhằm mục đích đem lại lợi nhuận. Đồng thời, tên tuổi của thương hiệu nhượng quyền sẽ lan truyền rộng rãi và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Có thể thấy, đây là sự hợp tác có lợi cho cả đôi bên vì vậy mô hình này phát triển vô cùng mạnh mẽ và được nhiều người ưa chuộng.

Ưu điểm của nhượng quyền kinh doanh

Dễ dàng mở rộng thị phần: Nếu như khi khai trương một cửa hàng mới bạn phải mất khá nhiều chi phí vào đầu tư xây dựng, đào tạo nhân sự, quảng bá sản phẩm,… thì với nhượng quyền bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí vào những việc đó. Đối tác nhượng quyền sẽ đi cùng và chia sẻ với bạn số lượng khách hàng, chi phí và các hoạt động khác nữa. Lý do đơn giản là bởi bên nhượng quyền cũng cần phải bảo vệ thương hiệu họ xây dựng lên nên chắc chắn bạn sẽ không bị thiệt thòi.

Tận dụng, khai thác hiệu quả nguồn lực: Sau khi nhượng quyền việc của bạn là tập trung vào hoạt động kinh doanh có lợi nhuận. Các vấn đề còn lại đã có bên nhượng quyền sẽ chia sẻ với bạn. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào hình thức nhượng quyền thương hiệu mà bạn chọn lựa. Hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ và đọc hợp đồng để biết được điều này nhé.

[otw_shortcode_button href=”https://bit.ly/blog-apphrm” size=”large” bgcolor=”#ffbb00″ icon_position=”left” shape=”round” target=”_blank”]TẢI APP NGAY[/otw_shortcode_button]

Được phối hợp với cộng sự chuyên nghiệp: Khi được chọn trở thành đối tác được nhượng quyền đồng nghĩa bạn đã được lựa chọn và đánh giá rất kỹ bởi thương hiệu đó. Tại đây bạn sẽ được làm việc với cộng sự nghiêm túc và tận tâm. Không thể tránh khỏi áp lực tuy nhiên khi cửa hàng khai trương sẽ là lúc bạn thu trái ngọt.

Hạn chế rủi ro tối đa: Nhượng quyền thương hiệu giúp doanh nghiệp giảm rủi ro tối đa trong hoạt động. Bởi trước khi đầu tư bạn đã tìm hiểu, cân nhắc khá kỹ lưỡng về thương hiệu. Sẽ chẳng có ai dại dột nhượng quyền một thương hiệu không thành công trên thị trường.

Với nền tảng sẵn có, việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn khi có khách hàng yêu thích, tin cậy. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức trong việc thăm dò thị trường, tìm hiểu khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt, chủ thương hiệu sẽ luôn đồng hành bên bạn trên đường làm ăn. Họ tư vấn, chia sẻ kiến thức sẽ giúp việc quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả. Giúp bạn tiết kiệm được chi phí marketing, quảng bá thương hiệu, phát triển nhân lực …..

Có lượng khách quen đông đảo: Một thương hiệu nhượng quyền thường là thương hiệu mạnh, có uy tín trên thị trường. Họ có sẵn một lượng lớn khách hàng đã biết rõ, yêu thích và trung thành với thương hiệu. Do vậy, khi thực hiện nhượng quyền việc thu hút khách hàng sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Việc của bên nhượng quyền là lựa chọn giải pháp hiệu quả nhất giúp gia tăng lượng khách hàng. Để sản phẩm, dịch vụ của công ty được bán nhanh nhất, thu lại lợi ích cao nhất.

Nâng cao hiệu quả mua hàng: Vì các thương hiệu sẽ tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng nên bạn có thể dễ dàng hút được thêm khách hàng mà lại không phải đầu tư 1 số tiền khổng lồ vào Marketing. Điều này không có nghĩa là bạn không cần làm Marketing. Nên nhớ nếu bạn muốn có được thêm nhiều tiền phải tích cực quảng cáo.

Nhược điểm của nhượng quyền kinh doanh

Thiếu sự sáng tạo, không ghi được các dấu ấn cá nhân: Khi kinh doanh chuyển nhượng thương hiệu, phong cách, các chiến dịch marketing,… sẽ được chủ nhượng quyền quyết định. Vì thế, mỗi nhà đầu tư sẽ bị giới hạn tự do sáng tạo theo mong muốn của bản thân.

Cạnh tranh giữa các chuỗi trong hệ thống nhượng quyền: Nếu thương hiệu nhượng quyền có càng nhiều cửa hàng con, bạn sẽ có nhiều đối thủ hơn trong cạnh tranh. Do thường chủ nhượng quyền sẽ đề ra doanh thu cho mỗi cửa hàng và nếu không đạt được thì sẽ phải cắt giảm chi phí hợp đồng. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp nhượng quyền bị dính “phốt” như bán sản phẩm kém chất lượng, nguyên liệu quá hạn hoặc nhân viên có hành vi không đúng mực, . .. thì thương hiệu cửa hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, hay tồi tệ hơn nữa là sẽ bị khách hàng tẩy chay.

Vì sao nên chọn nhượng quyền kinh doanh HERAMO?

Sau hơn 5 năm, với nền tảng công nghệ không ngừng cải tiến, hiểu biết sâu sắc về khách hàng, về ngành và một tổ chức chặt chẽ lấy khách hàng làm trung tâm, HERAMO đã phát triển trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ở Hồ Chí Minh trong lĩnh vực giặt ủi, vệ sinh giày, giặt hấp được 60,000+ khách hàng tin yêu, lựa chọn.

Mô hình nhượng quyền giặt ủi tại HERAMO – một mô hình kiểu mới, cực kì tinh gọn với những ưu điểm vượt trội:

– Không cần đầu tư máy móc, không phải lo lắng về việc phải trực tiếp vệ sinh, giặt giũ, xử lý đồ

– Vốn đầu tư ban đầu rất thấp, chỉ từ 200+ triệu, có lợi nhuận ngay sau 3 – 6 tháng & hoàn vốn sau 12 – 18 tháng

– Áp dụng công nghệ 4.0 xuyên suốt customer journey nhằm gia tăng trải nghiệm dịch vụ, đảm bảo sự tiện nghi, chất lượng và sự an tâm của khách hàng

Mọi hoạt động Marketing, Quảng cáo, CSKH… sẽ được HERAMO đảm nhiệm và chịu trách nhiệm phát triển. Ngoài ra, HERAMO còn hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng, chất lượng vệ sinh..

Để biết thêm thông tin về mô hình nhượng quyền HERAMO – Giặt Ủi Vệ Sinh Cao Cấp 4.0, liên hệ SĐT 0909134766 (Mr. Dũng – Trưởng phòng phát triển mô hình nhượng quyền)

[otw_shortcode_button href=”https://docs.google.com/forms/d/1Sjlp5MS6UEFGYifjnZJJ0qsUPSsiSwgke3xtUxMgB-c/viewform?ts=635b8808&edit_requested=true” size=”large” bgcolor=”#ffbb00″ icon_position=”left” shape=”round” target=”_blank”]LIÊN HỆ NGAY[/otw_shortcode_button]

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews