5 cách vệ sinh giày Ultra Boost đơn giản, hiệu quả tại nhà

Ultra Boost “Triple White” là một siêu phẩm chạy bộ đến từ thương hiệu Adidas. Ngoài khả năng thích ứng cao trong quá trình chạy Ultra Boost còn đáp ứng mong đợi về thời trang. Tuy nhiên, để duy trì độ bền bỉ và vẻ đẹp hoàn mỹ còn phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản và cách vệ sinh giày. Hôm nay HERAMO sẽ cung cấp cho bạn từng bước vệ sinh giày Ultra boost giúp giày luôn bền đẹp như thuở ban đầu.

Cách vệ sinh giày Ultra Boost hiệu quả bằng tay

Một trong những khuyết điểm lớn nhất của Adidas Ultra Boost “Triple White” là rất dễ bị dơ. Bên cạnh đó, upper bằng primeknit của đôi giày cũng là rào cản gây khó khăn trong việc vệ sinh giày. Dưới đây là chi tiết các bước vệ sinh giày Ultra Boost bằng tay để tránh khỏi những đáng tiếc không đáng có.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ & vệ sinh cơ bản trước khi giặt

Đây là bước đầu cần làm trong quá trình vệ sinh giày Ultra Boost. Bạn chuẩn bị một chiếc thau nhỏ, khăn ẩm, khăn khô và chất tẩy rửa phù hợp. Nếu không có dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh giày, bạn có thể dùng xà phòng, sữa tắm, kem đánh răng,… Tiếp theo, bạn loại bỏ các vết bẩn từ bùn đất dưới đế và trên mũi giày. Bạn có thể đập mạnh 2 chiếc giày vào nhau hoặc dùng bàn chải để loại bỏ vết bẩn. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh giày giặt giày cao cấp của HERAMO

Bước 2: Tiến hành giặt giày Ultra Boost

Ở giai đoạn này, bạn chỉ cần vệ sinh một cách bình thường, sử dụng xà bông hoặc các dung dịch tẩy rửa. Tuy nhiên bạn cần lưu ý: việc sử dụng xà bông dễ dẫn tới tình trạng đôi Ultra Boost nhanh bị ố. Bạn nên ưu tiên sử dụng các dung dịch chuyên dụng như: Jason Markk, Crep Protect,…

Đầu tiên, bạn hòa tan dung dịch tẩy rửa với nước sạch và kết hợp với bàn chải để làm sạch thân giày. Bạn thực hiện lặp đi lặp lại giai đoạn này cho đến khi giày sạch. Tuy nhiên mỗi vị trí trên giày Ultra Boost đều có những cách giặt riêng để đảm bảo không hư hại trong quá trình vệ sinh. 

  • Phần Primeknit: Hãng Adidas đã khuyến cáo người dùng không nên dùng bàn chải vệ sinh phần Primeknit. Cách vệ sinh giày Ultra Boost tốt nhất để xử lý phần Primeknit là chà bằng tay hoặc sử dụng bàn chải chuyên dụng. Cách làm đơn giản, thoa xà phòng lên phần này và chà nhẹ nhàng là xong.
  • Phần Boost: Đây là phần bền nhất của đôi giày, vì thế bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm để xử lý mà không cần quá lo lắng. Chỉ cần thoa xà phòng lên phần Boost rồi dùng bàn chải chà đến khi vết bẩn biến mất là xong. 
  • Phần Cage: Cách vệ sinh tương tự như phần Boost nhưng nên nhẹ tay hơn nếu không sẽ để lại vết trầy. Đồng thời nếu chà mạnh quá dòng chữ Ultra Boost có thể bị tróc sơn. Để an toàn hơn, bạn có thể dùng khăn giấy ướt lau sạch, lau cho đến khi vết bẩn không còn là hoàn tất. 
  • Phần dây giày: Để dây giày luôn sạch, đẹp, bạn nên giặt tay vò với xà phòng. Lưu ý không dùng bàn chải chà mạnh hoặc cho dây giày vào máy giặt vì rất dễ bị hư.
  • Miếng lót giày: Để miếng lót không có mùi hôi, ẩm mốc, bạn nên sử dụng bàn chải để làm sạch. Cách làm đơn giản, thoa xà phòng lên miếng lót, chà nhẹ cho đến khi vết bẩn biến mất là hoàn thành. Tuyệt đối không cho miếng lót vào máy giặt vì rất dễ bị gãy, cong. 
Vệ sinh giày Ultra Boost - Sử dụng bàn chải chuyên dụng vệ sinh
Dùng bàn chải chuyên dụng vệ sinh nhẹ nhàng phần Primeknit.

Xem thêm: 4 Cách giặt giày Adidas trắng sạch như mới ngay tại nhà

Xem thêm: Mách bạn cách vệ sinh giày Nike Af1 đơn giản, ngay tại nhà

Bước 3: Phơi giày Ultra Boost nơi khô ráo, thoáng mát

Sau khi giặt xong, bạn dùng khăn khô thấm nước bên trong và bên ngoài giày. Sau đó, quấn quanh một lớp khăn giấy trắng để tránh tình trạng ố vàng. Cuối cùng, mang giày ra phơi ở nơi có nắng nhẹ, tránh ánh nắng gay gắt. Lưu ý, không dùng máy sấy, bóng đèn để hong khô giày. Điều này sẽ làm giày bị ngả màu, ố vàng hoặc hở keo. 

Vệ sinh giày Ultra Boost nhanh chóng bằng máy

Nếu bạn không có thời gian giặt tay có thể vệ sinh giày Ultra Boost bằng máy một cách nhanh chóng, tiện lợi. Cách làm đơn giản, bạn tháo dây giày và miếng lót để vệ sinh riêng. Sau đó cho giày vào túi lưới bỏ vào máy giặt. Tiếp theo, chọn chế độ giặt nhẹ hoặc giặt bình thường, tuyệt đối không chọn chế độ vắt. Sau khi giặt xong, lấy giày ra phơi ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, việc sử dụng máy giặt có thể dẫn tới mất form giày. Vì thế, bạn không nên ưu tiên cách làm này. Cách tốt nhất là bạn mang giày đến các cửa hàng giặt giày chuyên nghiệp, uy tín để vệ sinh. 

Vệ sinh giày Ultra Boost - Vệ sinh giày Ultra Boost bằng máy
Vệ sinh giày Ultra Boost đơn giản, nhanh chóng bằng máy.

4 cách giặt giày Ultra Boost đơn giản tại nhà 

Dùng Baking soda để vệ sinh giày Ultra Boost

Một trong những phương pháp vệ sinh giày Ultra Boost đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất phải kể đến Baking soda. Đây là chất tẩy rửa có tính ứng dụng khá cao, có thể dùng để làm sạch quần áo và giặt giày trắng. Đầu tiên, bạn làm ẩm giày và vị trí cần làm sạch. Sau đó, rắc trực tiếp bột Baking soda lên bề mặt, rồi dùng bàn chải chà sạch. Sau khi làm sạch, sử dụng khăn giấy ướt lau đi phần bột còn thừa và hong khô là xong. 

Vệ sinh giày Ultra Boost bằng kem đánh răng 

Kem đánh răng là công cụ đắc lực để vệ sinh phần đế giày Ultra Boost. Bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên phần đế giày chờ khoảng từ 1 – 2 tiếng. Sau đó, tiến hành giặt lại giày với nước ấm pha xà phòng là có thể sử dụng.

Vệ sinh giày Ultra Boost - Vệ sinh bằng kem đánh răng
Kem đánh răng là công cụ đắc lực để vệ sinh đế giày Ultra Boost.

Sử dụng chanh tươi vệ sinh giày Ultra Boost

Chanh tươi là phương pháp vệ sinh giày Ultra Boost ố vàng khá hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước cốt chanh lên vết ố vàng, chờ từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải cọ sạch và giặt lại với xà phòng như bình thường. Tuy nhiên phương pháp làm sạch này chỉ hiệu quả với những vết bẩn mới và không quá khó xử lý. 

Vệ sinh giày Ultra Boost bị ố vàng 

Đối với những đôi Ultra Boost bị ố vàng lâu ngày không thể xử lý ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng dịch vụ repaint giày. Bởi đế boost của Adidas là do những hạt xốp được nén nhiệt tạo thành. Vì thế, các vết bẩn rất dễ len lỏi vào bên trong và khiến nó ố vàng. Ngay cả thương hiệu Adidas cũng không có giải pháp cho tình trạng này. Vì thế Heramo gợi ý cho bạn dịch vụ repaint đế giày bằng sơn Angelus cao cấp để loại bỏ vết ố vàng trên đế. Dịch vụ này của Heramo còn xịt thêm lớp finisher để bảo quản lớp sơn, giúp bền màu hơn. 

Vệ sinh giày Ultra Boost - Repaint đế giày ố vàng
Sử dụng dịch vụ repaint đế giày để xử lý tình trạng ố vàng trên giày Ultra Boost.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dịch vụ repaint đế giày của HERAMO TẠI ĐÂY hoặc liên hệ đến hotline 19003286 để được nhân viên tư vấn tận tình.

Hướng dẫn bảo quản giày Ultra Boost 

Để đôi Ultra Boost của bạn luôn sạch đẹp thì ngoài việc vệ sinh đúng cách, bạn cần phải chú trọng đến cách bảo quản giày sau vệ sinh: 

  • Sau khi giặt giày không nên sử dụng máy sấy hay nguồn nhiệt nóng để làm khô giày. Bởi các nguồn nhiệt nóng có thể làm cong giày, mất form hoặc hỏng giày. 
  • Khi không dùng đến nên để giày trong tủ, trên kệ, nơi khô ráo để tránh tình trạng giày ố vàng, ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu. Tốt nhất là bạn nên dùng giấy báo hoặc gói hút ẩm bên trong để giày luôn sạch sẽ. 
  • Khi mang giày, không nên thắt dây giày quá chặt. Việc thắt chặt dây giày sẽ làm chân bạn không thoải mái và làm giày bị co dãn mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xỏ và tháo dây giày một cách nhẹ nhàng.

Xem thêm: 7 cách làm sạch giày trắng không cần giặt chỉ trong 5 phút

Bài viết trên HERAMO đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh giày Ultra Boost đơn giản, hiệu quả và cách bảo quản giày. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn giúp đôi giày luôn trắng sáng như mới. Đối với những đôi giày có vết bẩn cứng đầu, khó vệ sinh bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh giày giặt giày của Heramo. Tìm hiểu thêm dịch vụ của chúng tôi TẠI ĐÂY, bạn cũng đừng quên theo dõi BLOG HERAMO để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews