Cách vệ sinh giày Jordan nhanh và hiệu quả như mới

Với những tín đồ đam mê phong cách thời trang cá tính thì những đôi giày Jordan là một phần không thể thiếu trong tủ đồ. Tuy nhiên bạn đã biết cách vệ sinh giày Jordan chưa? Nếu chưa thì hãy để HERAMO sẽ bật mí cho bạn các cách vệ sinh giày Jordan nhé!

Cách vệ sinh giày Jordan

Kiểm tra tình trạng giày trước khi vệ sinh

Đầu tiên bạn cần kiểm tra tình trạng giày trước khi vệ sinh để chọn phương pháp vệ sinh giày phù hợp nhất. Các bạn cần xác định tình trạng giày như sau:

  • Áp dụng phương pháp giặt khô, giặt bằng nước tại nhà khi giày chỉ bám ít bụi bẩn.
  • Nếu giày dính vết bẩn và bùn đất cần vệ sinh sạch với nước và sử dụng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng.
  • Giày dính vết bẩn cứng đầu, bị ố vàng, xỉn màu, không thể tự xử lý cần liên hệ đến đơn vị vệ sinh giày.
Cách vệ sinh giày Jordan - Kiểm tra tình trạng giày trước vệ sinh
Kiểm tra tình trạng giày trước khi tiến hành vệ sinh.

Xử lý phần bên ngoài Jordan

Xử lý phần bên ngoài đôi giày khá quan trọng nếu bạn biết cách vệ sinh giày Jordan tốt sẽ giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh giày. Các bạn cần thực hiện như sau:

  • Tháo phần miếng lót giày: Dùng bàn chải mềm chà đi các vết bẩn dính trên miếng lót.
  • Dây giày: Tháo dây giày và dùng dung dịch có chất tẩy nhẹ hay dung dịch vệ sinh giày để giặt sau đó đem dây giày đi phơi khô.
  • Loại bỏ bụi bám bên trong: Bằng cách dốc ngược giày để lấy hết bụi bám ở bên trong sau đó dùng khăn lau nhẹ đi bụi còn bám xung quanh giày. Nếu giày của bạn dính nhiều bùn đất ở đế giày cần dùng bàn chải cạo sạch lớp đất.

Xử lý phần thân trên của giày

Pha dung dịch vệ sinh giày vào một chậu nhỏ và ngâm giày khoảng 15 phút. Lưu ý cần chọn chất tẩy phù hợp cho giày với một số loại dung dịch bằng bọt bạn có thể dùng bình để xịt trực tiếp lên giày rất tiện để vệ sinh. Sau khi ngâm giày vào dung dịch, bạn dùng bàn chải lông mềm để lấy đi các vết bẩn dính trên giày.

Làm sạch đế giày

Để làm sạch đế giày bạn dùng bàn chải xà phòng sau đó chà vào phần đế giày để loại bỏ nhanh các vết bẩn. Mẹo để xử lý các vết ố là dùng kem đánh răng chà lên các vết ố đó. Lúc này các vết bẩn đã được loại bỏ, bạn dùng khăn mềm lau sạch để lấy hết nước còn dính trên giày. Bạn cần lau sạch nước trên giày để hạn chế dung dịch thấm vào giày, gây hỏng chất liệu được may trên giày.

Cách vệ sinh giày Jordan - Vệ sinh đế giày
Cách vệ sinh giày Jordan đúng chuẩn là làm sạch các vết bẩn dính dưới đế giày.

Phơi khô giày

Giày đã được vệ sinh xong bạn cần phơi giày ở nơi thoáng khí và không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Giày chịu nhiệt của ánh nắng quá cao sẽ làm hỏng đế giày, bong tróc lớp da giày được may. Để giữ được phom dáng sau giặt giày bạn có thể nhét thêm giấy trắng vào bên trong. Ngoài ra đây còn là một cách hữu ích để hút ẩm cho đôi giày và ngăn mùi hôi.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh giày quận 11 – Giao nhận tận nơi 2 chiều

Lưu ý quan trọng khi vệ sinh giày Jordan

Chọn dung dịch vệ sinh giày phù hợp

Tùy vào nhu từng loại giày giày Jordan sẽ sử dụng các dung dịch vệ sinh giày khác nhau. Với giày phủ bằng da bạn nên dùng các dòng xi đánh giày da lộn, da cao cấp để làm sạch giày. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng như lọ xịt nano để thuận thiện hơn khi loại bỏ các bụi bẩn bám trên giày.

Vệ sinh giày định kỳ

Cách vệ sinh giày Jordan hợp lý là vệ sinh giày ít nhất 2 lần/tuần để giúp đôi giày luôn mới. Thói quen này sẽ hạn chế tình trạng ẩm mốc cho đôi giày. Để giày bám bẩn quá lâu sẽ làm giày ố vàng, mất thẩm mỹ cho người sử dụng.

Cách vệ sinh giày Jordan - Vệ sinh định kỳ
Cách vệ sinh giày Jordan không bị ố vàng là thường xuyên làm sạch giày sau khi mang.

Vệ sinh kĩ dây giày, nơi xỏ dây giày

Vệ sinh phần dây giày và nơi xỏ dây giày rất quan trọng. Thông thường bạn sẽ không chú ý và bỏ qua phần này. Bạn cần làm sạch dây giày bằng xà bông và kết hợp với bàn chải đánh răng để chà nhẹ phần lỗ xỏ dây giày. Điều này sẽ làm nổi bậc đôi giày và giúp giày trông như mới.

Bảo quản giày trên kệ

Bạn nên ưu tiên chọn sắp xếp giày hợp lý để giữ cho giày được bền. Bạn có thể xếp giày gọn trên kệ hoặc đặt trong một tủ đựng giày riêng. Miễn đặt giày ở khu vực thông thoáng và không ẩm thấp.

Cách vệ sinh giày Jordan - Dùng kệ bảo quản giày
Chọn nơi bảo quản giày Jordan.

Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày Ultra Boost đơn giản, hiệu quả tại nhà

Không dùng máy sấy tóc để làm khô giày

Không nên làm khô giày bằng máy sấy tóc thông thường thay vào đó cần sử dụng máy sấy chuyên dụng. Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc sẽ làm giày bong tróc, xuất hiện mùi hôi khó chịu. Bạn có thể hong khô giày trước quạt hoặc để ở phòng điều hòa và chờ giày khô. Với cách này sẽ hữu ích cho đôi giày của bạn trong những ngày mưa đấy.

HERAMO mong rằng cách vệ sinh giày Jordan bên trên sẽ hữu ích đối với bạn. Biết cách vệ sinh một đôi giày sáng bóng vừa tăng giá trị sử dụng cho đôi giày vừa giúp người mang tự tin. Để tham khảo thông tin về dịch vụ vệ sinh giày vui lòng liên hệ tới số 19003286 để được tư vấn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews