Cách vệ sinh giày hết mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả ngay tức thì

Trong thế giới hiện đại ngày nay, giày luôn là món đồ thời trang cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên việc mang giày nhiều ngày liền mà không vệ sinh đúng cách, sẽ dẫn đến việc giày bị hôi và gây mùi khó chịu. Chính vì vậy, hôm nay HERAMO sẽ giới thiệu với bạn cách vệ sinh giày hết mùi hôi đơn giản mà hiệu quả cao.

  1.Nguyên nhân gây ra mùi hôi ở giày

  • Miếng lót đệm giày, thấm hút kém làm cho đôi giày của bạn không thoáng khí. Tình trạng giày lúc nào cũng nhiều vi khuẩn.
  • Do bạn giặt và phơi giày chưa đúng cách, phơi giày ở nơi ẩm ướt khiến giày chưa khô.  Giày để ẩm ướt lâu ngày gây tích tụ vi khuẩn.
  • Tuyến mồ hôi bạn có vấn đề, không tiết mồ hôi đều khắp cơ thể. Vì vậy mà một số bộ phận trên cơ thể điều tiết mạnh hơn mức bình thường, cụ thể ở chân.
    Heramo.com-vệ sinh giày hết mùi hôi-hinh-1

2.Cách khử mùi hôi chân

Cách 1: Sử dụng bình xịt khử mùi

Bình xịt khử mùi giúp mùi hôi chân bị tan biến nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng mua bình xịt dễ dàng tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Nhưng lưu ý là cách này sẽ không bền lâu do nó không khử được nguyên nhân gốc hôi chân của bạn

Cách 2: Ngâm chân với hỗn hợp chanh và muối hột

Muối hột rất tốt cho sức khỏe. Muối hột gần như giữ được tính chất nguyên vẹn từ biển và có tính sát khuẩn mạnh. Còn nước cốt chanh có hàm lượng axit cao. Muối hột và chanh là hỗn hợp có tính sát khuẩn mạnh giúp đánh bay mọi mùi hôi khó chịu. Chỉ cần hòa tan muối hột và chanh bạn có thể ngâm chân trong vòng 20-25 phút giúp cho chân được thư giãn và đánh bật được mùi hôi.

Tìm hiểu quy trình vệ sinh giặt hấp giày chuyên nghiệp 3 bước của HERAMO (Đặt dịch vụ: 0868-05-05-86)

Heramo.com-vệ sinh giày hết mùi hôi-hinh-3

Cách 3: Ngâm giấm pha loãng với phèn chua:

Ngoài cách ngâm chanh với muối hột, bạn có thể pha 10-15 ml giấm với phèn chua. Bạn ngâm chân trong vòng 10-15 phút. Ngâm liên tục từ 3-5 ngày sẽ hết mùi hôi chân.

3.Cách vệ sinh giày hết mùi hôi

Cách 1: Sử dụng báo cũ

Báo cũ là vật liệu hút ẩm nhanh, nếu trong nhà bạn có nhiều báo cũ thì hãy tận dụng nó, vừa nhanh lại vừa tiết kiệm. Cách sử dụng đơn giản là vo tròn giấy báo thật sâu rồi nhét vào mũi giày. Điều này giúp bạn luôn giữ được form giày và không còn vi khuẩn trong giày. Đây cũng là cách vệ sinh giày hết mùi hôi hiệu quả được thế hệ chú bác của ta sử dụng nhiều.

Heramo.com-vệ sinh giày hết mùi hôi-hinh-4

Cách 2: Sử dụng bột banking soda

Bạn có thể khử mùi hôi giày bằng cách rắc một ít bột banking soda vào giày và để qua đêm. Lưu ý bạn không sử dụng đối với giày da vì nó có thể làm hư da giày của bạn

Heramo.com vệ sinh giày hết mùi hôi hinh 121

Cách 3: Phơi giày ngoài nắng

Trong ngày ẩm ướt, việc phơi giày khá khó khăn. Nếu không đủ thoáng khí thì giày của bạn rất dễ bị hôi và ẩm mốc. Vì vậy hạn chế giặt giày vào ngày có mưa. Còn khi giặt giày xong, bạn nên phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Heramo.com-vệ sinh giày hết mùi hôi-hinh-5

Mách nhỏ bạn: Nếu giày của bạn quá hôi, bạn không biết cách vệ sinh giày hết mùi hôi. Hãy đặt dịch vụ giặt hấp vệ sinh giày cao cấp  tại HERAMO.( Hotline: 0868050586. Giao Nhận Tận Nơi Hai Chiều)

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews