Bạn đã vệ sinh giày bóng rổ của mình đúng cách?

Với những người yêu bóng rổ, giày bóng rổ là 1 vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra sân. Bên cạnh những người đồng đội tuyệt vời, mỗi cầu thủ đều có thêm 1 bạn đồng hành trên sân, hỗ trợ và cho họ sự tự tin, những bước chạy thần tốc, những cú bật nhảy và những pha ghi bàn đầy mạnh mẽ. Không ai khác, đó chính là những đôi giày bóng rổ. Để người “chiến hữu” ấy được bên ta lâu hơn, hãy cùng HERAMO tìm hiểu cách vệ sinh giày bóng rổ và bảo quản chúng nhé!

153366544

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày bóng rổ

Làm sạch vết bẩn trên giày bằng nước

Hãy để vết bẩn, đất khô, sau đó đập giày xuống nền để các mảng đất tự bung ra. Chú ý để 1 tờ báo bên dưới tránh làm bẩn sàn. Sau đó bạn chỉ cần lấy khăn ướt và lau sạch các vết bẩn còn lại trên giày.

Chú ý: Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa và xà phòng trực tiếp lên giày khi vệ sinh giày bóng rổ. Thay vì dùng cồn, hãy sử dụng xà phòng pha loãng để làm sạch giày.

Không giặt giày bóng rổ bằng máy

Ngay cả với quần áo, việc giặt bằng máy sẽ làm giảm độ bền và thời gian sử dụng đồ. Với giày thể thao, đặc biệt là giày bóng rổ cũng vậy. Nên giặt bằng tay, tuyệt đối không bỏ giày vào máy và để máy làm sạch giày.

Sau khi giặt giày, không để giày vào máy sấy để làm khô nhanh

Nhiệt độ cao của máy sấy sẽ làm hỏng vật liệu giày, làm hỏng chất keo dán của giày.

jake weirick 393865 unsplash

Nên vệ sinh và giặt giày theo chu kỳ

Dù bạn sử dụng ít hay nhiều, nên sử dụng khăn ướt lau bụi bẩn sau mỗi lần sử dụng và dành thời gian giặt giày bóng rổ theo thời gian để đảm bảo đôi giày luôn được làm sạch, tránh trường hợp bụi bẩn bám quá lâu sẽ rất khó để làm sạch.

Cuộc chiến với vết bẩn không dễ dàng, nhất là vào mùa mưa. Trải nghiệm ngay dịch vụ vệ sinh giày 0868050586 – Ưu đãi miễn phí giao nhận 2 chiều các quận TPHCM. Giày sạch trắng, tiện lợi, chất lượng, an tâm)

Chú ý những điều sau khi bảo quản giày bóng rổ

Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gắt. Hãy phơi giày ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

Khi không sử dụng hãy để giày ở nơi khô ráo, tránh vùng ẩm ướt dễ làm ẩm và mốc giày. Nơi ẩm thấp cũng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, đặc biệt với thời tiết nồm của Hà Nội.

Mang vài tháo giày đúng cách.

Chú ý này không chỉ giúp bạn bảo quản giày bóng rổ tốt hơn mà còn đảm bảo bạn đã đi giày đúng cách và chắc chắn trước khi ra sân.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews