Hướng dẫn 4 cách vệ sinh dép nhựa trắng sạch như mới

Dép nhựa đi lâu ngày sẽ có nhiều vết bẩn và ố vàng. Nếu không vệ sinh thường xuyên dép sẽ bị ám mùi và khó làm sạch. Bài viết dưới đây của Heramo sẽ gợi ý ngay cho bạn 5 cách vệ sinh dép nhựa trắng sạch như mới. 

Vệ sinh dép nhựa trắng sạch bằng kem đánh răng 

Kem đánh răng là một trong những cách vệ sinh dép nhựa trắng sạch mang lại hiệu quả nhanh chóng. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bôi một lượng kem đánh răng lên vết bẩn, đợi khoảng 10 phút. Sau đó, sử dụng một chiếc bàn chải nhúng nước và chà sạch lên vết bẩn. Sau khi vết bẩn biến mất, bạn dùng khăn ướt hoặc khăn vải ẩm để lau sạch phần kem còn thừa là có thể sử dụng ngay. 

Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn tiến hành lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi dép trắng sạch. Lưu ý là bạn nên chọn kem đánh răng có độ tẩy trắng cao để vết bẩn được loại bỏ nhanh chóng. 

Cách vệ sinh dép nhựa trắng - Dép nhựa Adidas
Sử dụng kem đánh răng để vệ sinh dép nhựa trắng.

>>Xem thêm: Cách giặt giày da trắng ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Cách vệ sinh dép nhựa trắng bị ố vàng 

Đối với những đôi dép nhựa bị ố vàng, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy để vệ sinh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách vệ sinh này với những đôi dép nhựa trắng. Để tránh tình trạng phai màu, loang màu trên dép. Lưu ý là bạn cần pha loãng thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:6 trước khi vệ sinh. 

Cách vệ sinh dép nhựa bằng Baking soda 

Baking soda là một trong những cách vệ sinh dép nhựa trắng sạch được nhiều người áp dụng. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt dép, sau đó dùng dùng bàn chải chà xát khoảng 3 phút. Tiếp theo, bạn cho 2-3 muỗng Baking soda vào nước ấm, khuấy đều và ngâm dép. Sau 10 phút, lấy dép ra và rắc bột Baking soda lên vết bẩn. Cuối cùng, dùng bàn chải chà sạch và phơi khô là xong. 

Cách vệ sinh dép nhựa trắng - Dép Nike
Cách vệ sinh dép nhựa trắng Nike bằng Baking soda.

Làm sạch dép nhựa cao su bằng bột giặt 

Ngoài công dụng loại bỏ vết bẩn trên quần áo, bột giặt còn có khả năng làm sạch dép nhựa cao su vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần loại bỏ lớp bùn đất, bụi bẩn bám trên bề mặt dép. Sau đó, tiến hành pha dung dịch bột giặt với nước và nhúng bàn chải đánh răng để chà sạch. Cuối cùng, bạn xả lại dép với nhựa để làm sạch bọt và phơi khô là có thể sử dụng. 

Cách vệ sinh dép nhựa trắng - Sử dụng bột giặt
Dép nhựa trắng sau khi vệ sinh bằng bột giặt.

>>Xem thêm: 6 Cách giặt giày Converse trắng không bị phai màu, ố vàng

Sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm sạch dép nhựa 

Đối với những đôi dép lâu ngày không vệ sinh hoặc có vết bẩn cứng đầu, bạn cần dùng dung dịch chuyên dụng để tẩy trắng. Đây cũng chính là cách vệ sinh dép nhựa trắng sạch hiệu quả, nhanh chóng nhất. Bạn có thể tìm mua các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng tại các cửa hàng, siêu thị hoặc sàn thương mại điện tử. 

Cách vệ sinh dép nhựa trắng - Dép Fila
Vệ sinh dép nhựa trắng Fila bằng dung dịch chuyên dụng.

Trên đây là 4 cách vệ sinh dép nhựa trắng sạch mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp để lấy lại vẻ trắng sáng cho đôi dép của mình. Đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews