Bật mí 7 cách vệ sinh giày Stan Smith trắng chuẩn tại nhà

Giày Stan Smith là mẫu giày tennis đến từ thương hiệu Adidas đình đám. Mẫu giày này được giới trẻ rất ưa chuộng. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh giày Stan Smith trắng thật sạch chưa? Nếu chưa bạn hãy cùng HERAMO tìm hiểu 7 cách vệ sinh giày Stan Smith trắng thông qua bài viết này nhé!

7 cách vệ sinh giày Stan Smith trắng 

Giặt khô

Cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng cách giặt khô được áp dụng cho những đôi giày dính ít vết bẩn, rất dễ lau chùi. Đây là phương pháp giặt mà không sử dụng nước thay vào đó bạn sẽ kết hợp một loại dung môi hòa tan để làm sạch vết bẩn bám trên giày. Để thực hiện, các bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng khăn mềm hoặc bàn chải lông mềm để lấy đi các vết bụi.
  • Bước 2: Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng ở dạng bọt xịt trực tiếp lên các vết bẩn, sau đó bạn dùng bàn chải để chà nhẹ quanh đế giày và xung quanh thân giày.
  • Bước 3: Lau nhẹ nhàng giày bằng một khăn khô khác để lấy đi các lớp bọt. 
Cách vệ sinh giày stan smith trắng - Phương pháp giặt khô
Cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng phương pháp giặt khô.

Giặt nước

Giặt nước thích hợp cho những đôi giày dính nhiều bùn đất, mùi hôi, muốn vệ sinh kỹ từ bên trong ra ngoài. Đối với cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng cách này, quá trình làm sạch cần cẩn thận:

  • Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết như xà phòng, chất tẩy chuyên dụng, kem đánh răng, giấm và baking soda, khăn khô, bàn chải đánh răng. Lưu ý bạn không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh để làm sạch giày bởi giày rất dễ xuất hiện các tình trạng bong tróc, co rút lớp da được may.
  • Bước 2: Pha xà phòng vào một bát nhỏ sau đó dùng bàn chải chà sạch dây giày và miếng lót giày. Nếu không thể chà sạch vết bẩn trên miếng lót giày bạn có thể rắc một ít baking soda sẽ làm sạch hiệu quả hơn đó.
  • Bước 3: Tiếp đến bạn nhúng bàn chải vào xà phòng, dùng bàn chải chà sạch từ trong ra ngoài, vệ sinh kỹ từ phần bên trong cho đến bên ngoài đế giày.
  • Bước 4: Dùng bàn chải chà nhẹ các vết bẩn lần nữa và xả trực tiếp dưới vòi nước. Bạn dùng khăn mềm để lau khô giày và mang giày phơi ngoài trời. Để phơi giày đúng cách bạn nên chọn nơi thoáng mát và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Bước 5: Giày đã khô hoàn toàn, dây giày và miếng lót giày đã giặt sạch, bạn cần xỏ lại dây giày và gắn miếng lót giày là xong.
  • Bước 6: Bảo quản giày ở nơi thích hợp, không ẩm thấp, treo trên kệ hoặc cất gọn giày vào tủ.

Baking soda

Cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng baking soda không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là chất tẩy làm sạch vết cà phê, trà ố vàng, giặt sạch vết bẩn cũng như làm sạch giày trắng hiệu quả để bạn áp dụng tại nhà. 2 cách làm sạch vết bẩn bám trên giày Stan Smith trắng:

  • Rắc baking soda lên giày đã được làm ẩm.
  • Cho baking soda vào một chiếc cốc nhỏ và hòa tan với nước ấm sau đó dùng bàn chải lông mềm để làm sạch vết bẩn.
Cách vệ sinh giày stan smith trắng - Baking soda
Cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng Baking soda.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách vệ sinh giày Adidas Superstar sạch như mới

Bột giặt và nước tẩy để làm sạch giày

Quy trình vệ sinh giày bằng bột giặt và nước tẩy không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. Tuy nhiên bạn đã biết cách vệ sinh đúng chuẩn chưa? Để vệ sinh giày Stan Smith trắng bạn thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Ngâm giày trong thau nước ấm và dùng bàn chải lông mềm để chà các vết bẩn, vết bùn hay bụi bám trên giày.
  • Bước 2: Dùng nửa nắp nước tẩy và bột giặt cho vào rồi ngâm giày khoảng 1 tiếng trước khi giặt giày. Tuy nhiên phương pháp này sẽ hiệu quả với đôi giày trắng và phụ thuộc vào chất liệu giày được may. 
  • Bước 3: Cuối cùng bạn dùng bàn chải để chà đi các vết bẩn còn dính trên giày và xả trực tiếp dưới nước.
  • Bước 4: Dốc ngược đôi giày cho ráo nước, dùng khăn khô lau qua sơ và phơi giày ngoài trời.

Chanh tươi

Cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng chanh tươi là phương pháp tự nhiên và an toàn. Chanh có thể làm sạch vết bẩn, loại bỏ mùi hôi và kháng khuẩn hiệu quả. Cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng chanh rất đơn giản bạn chỉ cần cắt nhỏ quả chanh và vắt lấy nước sau đó nhỏ vài giọt nước cốt chanh lên vết ố và đợi trong vòng 1-2 tiếng sau đó dùng bàn chải để chà sạch. Nhược điểm của cách làm sạch này chỉ hiệu quả nếu vết bẩn bám trên giày không quá nhiều.

Kem đánh răng

Ngoài việc kem đánh răng giúp bảo vệ răng miệng bạn có thể áp dụng kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn viền bao quanh đế giày. Cách vệ sinh giày Stan Smith bằng kem đánh răng sẽ giúp làm sạch các mảng ố hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy làm ướt giày trước tiếp đến thoa kem đánh răng lên các vết bẩn và đợi khoảng 15 phút sau đó xả sạch lượng kem đánh răng còn sót trên giày.

Cách vệ sinh giày stan smith trắng - Kem đánh răng
Kem đánh răng có tác dụng loại bỏ mảng ố, vết mực bám trên giày.

Làm sạch giày bằng cồn y tế

Cồn là chất tẩy rửa quen thuộc trong nhiều gia đình ứng dụng để sát khuẩn và tẩy rửa. Với tính tẩy rửa cao, cồn không nên dùng cho các loại giày da lộn, lụa rất dễ làm bay màu, xơ phần da giày, gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên cồn rất phù hợp cho các đôi giày vải cũng như giày trắng. 

Ưu điểm của cách vệ sinh giày Stan Smith trắng bằng cồn là làm sạch vết bẩn nhanh chóng trên giày, giá thành của cồn rẻ, thời gian vệ sinh giày nhanh chỉ mất 10-30 phút. Để lau sạch vết bẩn bằng cồn y tế bạn thực hiện:

  • Bước 1: Để giày khô không làm ẩm bằng nước, dùng khăn mềm lau qua các vết bụi.
  • Bước 2: Dùng tăm bông để thoa cồn lên giày hoặc xịt trực tiếp lên các vết bẩn và chờ 15 phút.
  • Bước 3: Dùng khăn khô lau qua các nơi còn dính nước trên giày không cần đem giày đi giặt. 
  • Bước 4: Hong khô giày bằng cách treo giày lên móc từ 15-20 phút, cần chọn nơi có gió để loại bỏ hoàn toàn mùi cồn dính trên giày.
Cách vệ sinh giày stan smith trắng - Phơi giày
Sau khi vệ sinh giày Stan Smith trắng bạn không cần đem giày phơi ngoài trời nắng.

Một số lưu ý để bảo quản giày Stan Smith trắng tại nhà

Bên cạnh quá trình vệ sinh giày bạn cần quan tâm đến cách bảo quản giày đúng. Điều này sẽ giúp cho đôi giày của bạn được sáng bóng và bền hơn. Để bảo quản giày đúng cách các bạn cần thực hiện:

  • Không để giày ướt vì sẽ làm hôi giày và gây ố vàng, cần đem giày đi giặt ngay hoặc hong khô giày bằng quạt.
  • Xếp giày trên kệ, nếu có thể nên bảo quản trong tủ riêng không vứt giày chồng chéo lên nhau để không làm mất phom giày, làm mất mỹ quan, bừa bộn.
  • Không bảo quản giày ở nơi ẩm thấp vì rất dễ thu hút côn trùng làm tổ cần chọn khu vực thoáng khí để giày không bám mùi hôi.
  • Không phơi giày quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, giày chịu nhiệt độ dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, gây tình trạng bạc màu giày, mất phom dáng như ban đầu.
Cách vệ sinh giày stan smith trắng - Bảo quản giày Stan Smith
Bảo quản giày Stan Smith đúng cách sẽ giúp đôi giày của bạn ít hư hỏng hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 sạch như mới

Một số lưu ý quan trọng để vệ sinh giày Stan Smith trắng 

Cũng giống như các loại giày khác nếu bạn không biết cách vệ sinh giày Stan Smith trắng phù hợp sẽ làm giảm tuổi thọ và làm hỏng giày. Để không làm hư, tổn hại đến đôi giày bạn cần chú ý đến cách vệ sinh giày Stan Smith trắng như sau:

  • Giặt giày định kỳ để giày được mới, hạn chế bị ố vàng, ẩm mốc.
  • Không giặt giày bằng máy giặt, động cơ máy giặt hoạt động quá mạnh, làm giày biến đổi hình dạng, gây co rút, mũi giày bị cong,…
  • Vò sạch dây giày bằng tay không dùng bàn chải chà mạnh rất nhanh làm xơ dây giày, bị hỏng, biến dạng. Nếu dây giày quá cũ bạn nên thay dây mới.
  • Với một số loại giày được sản xuất bằng chất liệu đặt biệt như da lộn, da thuộc bạn cần chọn dung dịch vệ sinh giày để làm sạch giày nếu không giày rất dễ bị co rút, mất phom dáng.
  • Không giặt giày, ngâm dày dưới nước quá nóng vì sẽ làm bong keo, mất màu sơn của sản phẩm.
  • Không làm khô giày bằng máy sấy thường nên dùng máy sấy chuyên dụng để không làm thay đổi hình dáng, hư đế giày.
  • Làm sạch các vết bẩn bên ngoài bằng khăn khô và đất trên bám đế giày trước giúp quy trình vệ sinh giày trở nên dễ dàng hơn.
  • Khi thực hiện thao tác vệ sinh giày cần nhẹ tay chà từ trong ra ngoài để đảm bảo làm sạch giày, không chà mạnh nên kết hợp bộ dụng cụ vệ sinh giày.
  • Không được để giày bị ẩm ướt, giày không khô xuất hiện mùi hôi, gây khó chịu khi mang, ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Nếu không có đủ ảnh nắng để làm khô giày vào hôm trời mưa to bạn nên dùng giấy báo, giấy trắng, túi hút ẩm để đặt vào bên trong giày.

7 cách vệ sinh giày Stan Smith trắng tại nhà sẽ trở nên đơn giản khi bạn áp dụng được các mẹo mà HERAMO đã chia sẻ. Hãy lưu lại những mẹo vặt bổ ích và hay ho  này để giữ cho đôi giày luôn trắng sáng nhé. Chúc các bạn vệ vệ sinh giày thành công nhé!

Nếu bạn quan tâm đến đơn vị vệ sinh giày chuyên nghiệp thì bạn có thể tham khảo tại HERAMO. Tại đây, HERAMO thực hiện quy trình vệ sinh giày thủ công bằng dung dịch vệ sinh cao cấp. Song song đó, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. Vui lòng liên hệ theo số hotline 19003286 để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews