Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? 4 lưu ý khi giặt giày

Máy giặt là sản phẩm dần không thể thiếu trong các gia đình. Ngoài công dụng giặt quần áo thông thường, bạn còn có thể giặt gấu bông, chăn mền và cả giặt giày. Vậy giặt giày bằng máy giặt có sạch không và cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây của Heramo sẽ giúp bạn biết được cách giặt giày bằng máy nhanh – gọn – hiệu quả, cùng theo dõi nhé! 

Có nên giặt giày bằng máy giặt không? 

Việc giặt giày bằng máy giặt có thể giúp giày của bạn được làm sạch một cách nhanh chóng, tiện lợi và bảo vệ da tay tránh khỏi các chất tẩy rửa. Bên cạnh đó, giặt giày bằng máy cũng giúp giày được vắt khô hơn, từ đó tiết kiệm thời gian phơi. Vì thế, đây là cách giặt giày đặc biệt phù hợp với những người bận rộn. 

Tuy nhiên, không phải tất cả loại giày đều có thể giặt bằng máy giặt. Đặc biệt là những đôi giày được làm bằng chất liệu da, giả da, vải satin hoặc lụa cao cấp thì tuyệt đối không được dùng máy giặt. Vì trong quá trình quay vắt, máy giặt có thể làm hỏng lớp da bảo vệ hoặc lớp lụa đắt tiền. Đối với những đôi giày khó xử lý, có giá trị cao bạn nên tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, uy tín để làm sạch giày. 

 Tìm hiểu quy trình vệ sinh giày chuyên nghiệp 5 bước của HERAMO (Liên hệ đặt dịch vụ: 19003286)

Một số đôi giày có thể giặt bằng máy như: giày vải, giày thể thao, giày chạy bộ Nike, Adidas,… Ngoài ra, giày làm từ chất liệu cotton, polyester, nylon và một số chất liệu tương tự cũng có thể giặt bằng máy giặt. 

Giặt giày bằng máy giặt - Giặt vải bằng máy giặt
Giày vải, giày thể thao có thể giặt bằng máy giặt.

Hướng dẫn giặt bằng máy giặt siêu đơn giản 

Giặt giày bằng máy giặt không đúng cách sẽ làm đôi giày của bạn sờn màu, ố vàng, hở keo, thậm chí là bị hỏng. Vì thế, bạn nên tham khảo các bước hướng dẫn giặt giày dưới đây để dễ dàng vệ sinh đôi giày yêu của mình. 

Bước 1: Đọc kỹ nhãn trên giày 

Các thương hiệu giày nổi tiếng sẽ có nhãn hướng dẫn bạn nên dùng xà phòng, thuốc tẩy hoặc dung dịch chuyên dụng để vệ sinh. Một số đôi giày khác còn có thông tin về nhiệt độ lý tưởng, cách tốt nhất để xử lý các vết bẩn và mùi hôi của giày. Do đó, bạn cần đọc kỹ nhãn mác trước khi tiến hành cho giày vào máy giặt. 

Bước 2: Loại bỏ các chất bẩn trên giày

Tiếp theo, bạn cần loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt giày. Lúc này, bạn có thể gõ hai chiếc giày vào nhau hoặc dùng bàn chải để lấy đi những bụi bẩn, bùn đất. Tiếp tục, dùng một chiếc khăn ấm để lau sơ bề mặt giày đảm bảo giày không bị ố vàng hoặc loang màu trong quá trình giặt. 

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách giặt giày vải đúng, đảm bảo bền đẹp như mới

Bước 3: Cho giày vào túi giặt 

Bạn cần tháo rời dây giày để vệ sinh riêng, sau đó cho giày vào túi lưới trước khi cho vào lồng giặt. Cách làm này sẽ giúp hạn chế tiếng ồn và bảo vệ giày không bị mất form trong quá trình giặt giày bằng máy. 

Giặt giày bằng máy giặt - Sử dụng túi lưới
Khi giặt giày bằng máy giặt bạn cần cho giày vào túi lưới để giữ form.

Xem thêm: Cách giặt giày bị dính bùn đúng chuẩn, trắng sạch như thuở ban đầu

Bước 4: Giặt giày bằng máy giặt 

Sau khi cho giày vào lồng giặt, bạn chọn chế độ giặt nhẹ và nhiệt độ dưới 30 độ C để làm sạch giày. Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ quay thì nên bạn chỉ nên chọn mức chậm nhất. Bạn cũng có thể chọn chế độ vắt hoặc không để hạn chế việc hư hỏng giày. 

Bước 5: Phơi khô giày 

Sau khi kết thúc quá trình giặt giày bằng máy giặt, bạn lấy giày ra và mang phơi ngoài không khí. Lưu ý là không nên phơi giày ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp và nơi ẩm ướt. Ngoài ra, để giày được khô nhanh và giữ được form sau khi giặt, bạn có thể nhét thêm một ít báo cũ vào bên trong để chúng hút bớt hơi ẩm. 

Lưu ý khi giặt giày bằng máy giặt 

  • Chỉ nên giặt giày thể thao: Giặt giày bằng máy giặt mang lại sự tiện dụng và nhanh chóng, nhưng cách giặt giày này chỉ dành cho một số loại giày nhất định. Tốt nhất là bạn chỉ nên giặt chạy bộ hoặc giày tennis. Lưu ý là những đôi giày có chất liệu từ da hoặc giả da nếu giặt bằng máy sẽ hư hỏng nghiêm trọng. 
  • Tháo dây giày và đế lót: Thông thường dây và đế lót có màu trắng, kem hoặc các màu sáng. Nếu không tháo chúng ra khỏi giày thì rất có thể sẽ làm phai màu, loang màu trong quá trình giặt máy. Bạn có thể tháo chúng ra khỏi giày và đặt vào túi lưới hoặc giặt riêng bằng tay. 
Giặt giày bằng máy giặt - Tháo dây giày
Cần tháo dây giày trước khi bỏ vào máy giặt, tránh tình trạng loang màu.
  • Lựa chọn chế độ giặt phù hợp: Bạn nên chọn một chu kỳ với tốc độ quay chậm nhất có thể. Tốt nhất là bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ, nhiệt độ dưới 30 độ C và hạn chế lựa chọn chế độ vắt khô và sấy. Bởi nhiệt độ cao trong lúc vắt và sấy có thể làm hỏng keo của giày, thậm chí có thể khiến một số loại vải co lại. 
  • Sử dụng túi giặt lưới: Trước khi giặt giày bằng máy giặt, bạn có thể đặt giày vào một túi lưới để bảo vệ. Điều này giúp bảo vệ đôi giày tránh những va đập mạnh làm hỏng giày. Bạn cũng có thể thêm vài chiếc khăn cũ để giữ cho tải cân bằng và hạn chế tiếng ồn khi va đập. 

Xem thêm: Cách vệ sinh giày Jordan đúng chuẩn mà giới thần kinh giày cần biết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách giặt giày bằng máy giặt Heramo muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp bạn giặt giày hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Đừng quên theo dõi Heramo để cập nhật thêm nhiều thông tin vệ sinh giày hữu ích nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews