10 loại vết bẩn cứng đầu thường gặp trên quần áo và cách xử lý đơn giản mà hiệu quả.

10 loại vết bẩn cứng đầu thường gặp trên quần áo và cách xử lý đơn giản mà hiệu quả.

10 loại vết bẩn dưới đây là những vết bẩn quen thuộc nhất. Một trong những nguyên tắc bất di bất dịch là để ý tới loại vải trước khi sử dụng bất kỳ loại chất tẩy rửa nào.

1. Máu

Heramo.com-tay-vet-mau

Ngay lập tức vò vào nước lạnh. Nếu có thể, ngâm bộ đồ từ 10 – 15 phút trong nước lạnh với nước/bột giặt.

Nếu có thể, bôi trực tiếp amoniac hoặc chất tẩy enzyme lên vết máu rồi giặt ở một chậu nước khác.

 

Gửi đồ giặt tại HERAMO ngay để tận hưởng một ngày nhẹ nhàng, một tuần thảnh thơi, không lo giặt giũ.

( Liên hệ HERAMO qua hotline: 0868050586 – Miễn phí giao nhận tận nơi 2 chiều )

 

2. Bơ/mỡ động vật/dầu ăn

Heramo.com-tay-vet-dau-mo

Ngay lập tức ngâm vào nước ấm có hòa nước/bột giặt, sau đó lấy ra và nhẹ nhàng bôi chất tẩy lên vết ố, đặt úp xuống một chiếc khăn giấy và để yên. Lặp lại nhiều lần nếu cần.

Đối với những vết ố cứng đầu, cẩn thận bôi chất tẩy vào mặt trong miếng vải và đặt úp lên giấy ăn, sau đó xả kỹ.

3. Cà phê

Heramo.com-tay-vet-cafe

Lập tức ngâm vào nước ấm. Nhẹ nhàng bôi nước giặt hoặc dấm trắng đã hòa vào nước lên vết bẩn. Giặt trong nước có nhiệt độ cao nhất đối với loại vải và lặp lại nếu cần. Tránh dùng xà phòng bánh hoặc bột giặt, có thể sẽ khiến vết bẩn vĩnh viễn không giặt được.

4. Vết mực

Heramo.com-tay-vet-muc

Thông thường khi quần áo bị dính mực, hãy dùng một miếng chanh tươi xát lên vết bẩn, sau đó đem giặt lại với xà phòng và xả nước cho sạch. Có thể thay chanh bằng cồn 90 độ, lưu ý sau khi đem quần áo giặt với xà phòng thì xả lại bằng nước ấm. Cách khác là dùng bông cotton nhúng cồn 90 độ hoặc nước tẩy móng tay chà xát lên vết mực. Khi vết bẩn đã sạch thì giặt lại như bình thường.

5. Sốt cà chua

Heramo.com-tay-vet-ca-chua

Cẩn thận gạt phần sốt cà chua dính lên áo bằng thìa hoặc dao cắt bơ, sau đó bôi trực tiếp nước giặt lên trên vết bẩn. Xả lại bằng nước lạnh từ mặt trong để vết bẩn không bám ngược lại vào vải.

Cuối cùng, bạn có thể giặt bình thường, tùy theo nhãn gắn lên vải.

6. Dầu máy

Heramo.com-tay-vet-dau-may

Ngay lập tức ngâm vào nước ấm với nhiều nước/bột giặt sau đó lấy ra, bôi trực tiếp nước giặt lên vết ố và đặt úp xuống khăn giấy.

Hãy giặt riêng những bộ quần áo này và lặp lại các bước trên nếu cần thiết.

7. Vết kẹo cao su

Heramo.com-tay-vet-keo-caosu

Với tính chất gắn chặt trên bề mặt vải, kẹo cao su được xem như kẻ thù nguy hiểm nhất của quần áo. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ vết bẩn do nó gây ra bằng cách dùng đá lạnh chườm vào vết bẩn cao su để nó cứng, mất độ dính sau đó dùng dao hoặc bất cứ vật gì sắc để cạo sạch. Nếu chưa sạch hoàn toàn, bạn nên bôi một ít lòng trắng trứng lên và tiếp tục tách cao su ra khỏi quần áo.

8. Rượu vang

Heramo.com-tay-vet-ruou-vang

Ngay lập tức ngâm vào nước ấm, nhấc ra rồi bôi muối lên vết bẩn, sau đó để vài phút. Xả muối đi, nhẹ nhàng bôi nước giặt hoặc glyxerin lên vết bẩn, sau đó đặt úp xuống tờ giấy khô.

Xả lại và giặt bình thường. Tránh dùng xà phòng bánh hoặc bột giặt – chúng có thể khiến vết bẩn vĩnh viễn không giặt sạch được.

9.Sơn móng tay

Heramo.com-tay-vet-son-mong

Sử dụng acetone luôn được coi là biện pháp truyền thống để loại bỏ màu sơn móng tay chân. Không may là loại hóa chất này lại quá quá mạnh nếu áp dụng trên áo quần. Có một cách khác không cần đến hóa chất mà lại tiện lợi không kém: đợi cho vết sơn móng tay khô đi rồi sử dụng băng dính để loại bỏ chúng, tương tự như cách bạn… wax lông.

10. Vết son môi

Heramo.com-tay-vet-son

Có nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng để loại bỏ vết bẩn do son môi. Chất tẩy rửa dạng lỏng, rượu, amoniac hoặc dầu tự nhiên đều là công thức làm sạch mỹ phẩm hoàn hảo. Chà nhẹ với vải ẩm trước khi tiến hành tẩy rửa với các dụng dịch trên. Keo xịt tóc sẽ hiệu quả nếu bạn có nhiều thời gian cho việc cọ rửa vết bẩn trên quần áo. Nếu tiện hơn, bạn lấy một ít ruột bánh mì, vê thành viên tròn rồi chà xát lên vết son môi trước khi giặt.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews