5 Tuyệt Chiêu Vệ Sinh Giày Cao Gót Hiệu Quả Nhanh Chóng

Giày cao gót là phụ kiện mang lại sự quyến rũ cho phái nữ. Tuy nhiên,việc vệ sinh giày cao gót đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt. Nhưng ít ai biết rằng, chỉ cần sử dụng một số sản phẩm có sẵn trong nhà, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những vết xước và vết bẩn cần thiết để giữ đôi giày cao gót của mình. Cùng HERAMO điểm qua cách vệ sinh giày cao gót cho 5 loại giày khác nhau.

Lưu ý cần làm trước khi vệ sinh giày cao gót 

Phân loại chất liệu trước khi vệ sinh giày cao gót 

Giày cao gót có nhiều hình dáng và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Có những chiếc làm từ da truyền thống, da lộn, nhung, vải,… Do đó, mỗi loại chất liệu sẽ sử dụng cách làm sạch khác nhau để đảm bảo an toàn cho giày của bạn. Tính chất của mỗi chất liệu khác nhau, vì vậy hãy chọn phương pháp tốt nhất để vệ sinh giày cao gót của bạn.

Vệ sinh giày cao gót - Phân loại chất liệu trước vệ sinh
Phân loại chất liệu giày cao gót giúp vệ sinh đúng cách.

Xác định loại chất bẩn và mức độ bẩn của giày cao gót

Trước khi bạn muốn vệ sinh đôi giày cao gót, bạn nên xem xét loại chất bẩn và mức độ chất bẩn. Với một vài thao tác nhẹ nhàng như lấy khăn ướt hoặc giấy mềm lau nhẹ. Bạn có thể lấy lại vẻ đẹp của những đôi giày có chất bẩn ít. Chỉ cần lựa chọn phương pháp phù hợp có thể rút ngắn thời gian làm sạch đôi giày của bạn. 

Cách vệ sinh giày cao gót các loại

Vệ sinh giày da bóng

  • Cách 1: Lau sạch giày bằng khăn lau em bé

Giày da bóng thường có màu đen hoặc toàn bộ màu trắng và được làm từ chất liệu trơn. Chúng ta có thể lấy một miếng bông cho em bé và lau mặt trong đôi giày. Hãy đảm bảo rằng các khu vực bị tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn được vệ sinh, chẳng hạn như gót chân và mũi giày. Không nên bỏ qua việc đợi giày khô hoàn toàn trước khi mang nhé. 

  • Cách 2: Lau giày bằng 1 miếng vải cotton

Để loại bỏ bụi bẩn, bán có thể dùng một miếng vải cotton sạch và chà xát theo chuyển động tròn bên ngoài đôi giày. Chú ý đến những nơi vi khuẩn thích sống, chẳng hạn như mu và gót. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng khăn sợi nhỏ để lau phần gót  chân.

Vệ sinh giày cao gót - Dùng vải lau
Lau giày bằng một miếng vải cotton nhỏ.
  • Cách 3: Đánh bóng giày cao gót

Nhỏ một hoặc hai giọt chất tẩy da bóng vào miếng vải sạch. Chà theo hình tròn và dùng chất tẩy bao phủ toàn bộ bề măt giày của bạn để chúng trông bóng bẩy và như mới trở lại. Chất tẩy da bóng có sẵn ở hầu hết các cửa hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng chất tẩy da bóng không thể khắc phục vết xước giày cao gót.

  • Cách 4: Loại bỏ vết xước bằng cách sử dụng cồn tẩy rửa và tăm bông.

Đầu tiên, đặt tăm bông vào cồn tẩy rửa. Sau đó chà xát bất kỳ vết xước nào trên bề mặt giày theo chuyển động tròn trong khoảng một phút hoặc cho đến khi vết xước biến mất.

Vệ sinh giày cao gót - Đánh bóng giày
Đánh bóng giày cao gót giúp giày sáng lên.

Vệ sinh giày vải hoặc giày cotton

  • Cách 1. Lau mặt trong giày bằng khăn lau trẻ em

Lấy khăn lau cho em bé lau mặt trong giày cao gót. Đặc biệt chăm sóc các khu vực dễ bẩn như gót chân và ngón chân.

Vệ sinh giày cao gót - Lau sạch giày trước khi vệ sinh
Lau sạch giày trước khi bắt đầu tiến hành vệ sinh.
  • Cách 2: Kết hợp nước ấm và bàn chải đánh răng

Lấy một bát nước ấm, nhúng bàn chải đánh răng sạch vào bát để làm ướt và nhẹ nhàng vệ sinh giày. Hãy tự sắm cho mình những bàn chải đánh răng chỉ dành riêng cho việc làm sạch đôi giày của bạn.

  • Cách 3: Bàn chải đánh răng và baking soda

Lấy một chiếc đĩa nhỏ với 14g muỗng canh baking soda vào. Nhúng lông bàn chải đánh răng đã được làm ướt và chà nhẹ nhàng. Chị em phụ nữ không nên sử dụng thuốc tẩy để vệ sinh giày cao gót bằng vải hoăc cotton. Bởi lẽ thuốc tẩy có thể khiến giày trắng của bạn chuyển thành màu vàng.

Vệ sinh giày cao gót - Dùng Baking soda
Baking Soda cực kỳ hữu ích trong công tác vệ sinh giày cao gót.

Xem thêm: Cách tẩy ố giày bằng baking soda siêu sạch của giới Sneakerhead

  • Cách 4: Sử dụng hỗn hợp nước và nước chén

Lấy một miếng vải rồi nhúng 1 góc vào bát đựng nước rửa chén. Bạn không nên sử dụng nước rửa chén có thành phần thuốc nhuộm hoặc nước hoa. 

  • Cách 5: Lau sạch bùn đất ở phần bên dưới giày

Dùng miếng vải dặm nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn. Di chuyển từ trên xuống dưới để gạt hết bụi bẩn có trên giày cao gót, đồng thời dùng vải lau sạch bụi bẩn ở đế giày. Nếu vẫn còn bùn đất sót lại trên giày, hãy dùng bàn chải đánh răng và muối nở vệ sinh lại môt lần nữa. 

Vệ sinh giày vải Satin

  • Cách 1: Lau sạch giày bằng khăn lau em bé

Giày vải satin tạo cảm giác trơn, bóng và không quá mềm khi chạm vào. Chúng ta có thể lấy một miếng bông cho em bé và lau mặt trong đôi giày. Hãy đảm bảo rằng các khu vực bị tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn được vệ sinh, đặc biệt ở 2 vị trí gót chân và mũi giày. 

Vệ sinh giày cao gót - Chất liệu vải Satin
Vải Satin là loại vải khó vệ sinh nhất.
  • Cách 2: Dùng bàn chải lông mềm chải sạch bụi bẩn

Các thao tác nên cẩn thận để không làm bụi bẩn bám lại trên giày. Chải theo hướng từ trên xuống để gạt bỏ vêt bẩn lớn. Có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ thay thế cho bàn chải lông mềm trong trường hợp nhà bạn không có nhé.

  • Cách 3: Chấm nước lạnh vào những chỗ bẩn

Dùng một chiếc khăn sạch thấm nước lạnh và nhẹ nhàng thấm khô khu vực bẩn. Với vải Satin thì bước lạnh có tác dụng nhẹ nhàng hơn và sẽ không gây hại đến chất liệu này.

Vệ sinh giày cao gót - Dùng khăn sạch vệ sinh
Dùng khăn sạch, chấm nước lạnh và lau những chỗ bẩn.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày da tại nhà chuẩn như ngoài tiệm

  • Cách 4: Vệ sinh kỹ hơn bằng cách thêm xà phòng rửa tay vào miếng vải 

Hơn nữa, nếu nước lạnh không đủ để loại bỏ bụi bẩn trên đôi giày cao gót của bạn, hãy cho một ít xà phòng rửa tay vào khăn ướt rồi dùng nó để lau vết bẩn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng xà phòng rửa tay dịu nhẹ không chứa chất tạo mùi hoặc thuốc nhuộm. 

  • Cách 5: Lau giày bằng môt chiếc khăn khác sau đó phơi khô trong không khí

Lấy một miếng vải khô và sạch để thấm vào những nơi còn ướt. Trước khi bạn mang giày, để giày ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hết. Nếu bạn sống ở khu vực có khí hậu ẩm ướt, hãy sắp xếp máy hút ẩm trong không khí để loại bỏ một phần hơi ẩm trong không khí sẽ giúp giày của bạn nhanh khô hơn.

Vệ sinh giày da lộn

  • Cách 1: Mặt trong giày nên được làm sạch bằng khăn lau trẻ em

Lấy khăn lau dành cho em bé vệ sinh mặt trong giày cao gót. Đặc biệt chú ý kỹ nơi ngón chân và gót chân.

Vệ sinh giày cao gót - Vệ sinh mặt trong giày
Mặt trong giày nên được làm sạch bằng khăn lau trẻ em.
  • Cách 2: Dùng chất tẩy rửa mềm lau bề măt ngoài giày bằng chất tẩy rửa nhẹ

Làm ướt khăn bằng nước ấm và nhỏ một giọt chất tẩy rửa nhẹ (ví dụ: xà phòng rửa bát). Lau sạch toàn bộ bề mặt bằng vải, chú ý đến những nơi có nhiều bụi. Loại bỏ bụi bẩn phía đế giày sau cuối cùng. Bạn nên mua chất tẩy rửa dành riêng cho giày da lộn tại các cửa hàng giày.

  • Cách 3: Đánh bay bụi bẩn lỳ bằng miếng cao su tẩy vết bẩn

Giữ miếng cao su bằng 1 tay và lau từ trên xuống theo 1 hướng. Đặc biệt chú ý vệ sinh khu vực ngón chân và mặt sau của giày. Bạn nên mua miếng cao su tẩy vết bẩn ở các cửa hàng bán đồ da hoặc cửa hàng giày. 

  • Cách 4: Dùng bàn chải da lộn để chà giày

Dùng bàn chải chuyên dụng sẽ giúp khôi phục lại kết cấu vải và bảo đảm bụi bẩn không còn còn sót lại. Vì được làm riếng cho chất liệu này nên bàn chải da lộn sẽ không làm hỏng đôi giày của bạn. Các cửa hàng bán đồ da sẽ luôn bán bàn chải da lộn mà bạn có thể ghé mua. 

Vệ sinh giày cao gót - Sử dụng bàn chải chuyên dụng
Vệ sinh giày cao gót da lộn bằng bàn chải chuyên dụng.

Xem thêm: 5 Cách vệ sinh giày da lộn không làm hư hại form giày 

Những câu hỏi thường gặp khi vệ sinh giày cao gót 

Làm thế nào để giữ cho giày cao gót không mùi?

Để giữ giày không mùi, hãy thường xuyên thay đổi đôi giày để cho đôi giày “nghỉ” và khô hơn giữa các lần sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng bột chống mùi hoặc đầu giày hấp thụ mùi cũng là một cách hiệu quả.

Dùng bàn chải vệ sinh giày da lộn có gây xù lông không?

Giày da lộn bị xù có thể là kết quả của việc vệ sinh không đúng cách hoặc sử dụng bàn chải chuyên dụng không đúng cách. Để tránh hư hỏng da, hãy sử dụng bàn chải lông mềm, chải theo chiều lông. Ngoài ra, bạn nên chọn các loại bàn chải có đầu nhỏ để dễ dàng loại bỏ bụi. 

Có cách nào để khô giày nhanh chóng sau khi làm sạch?

Để giày khô nhanh chóng, bạn có thể điều hòa nhiệt độ và giữ giày ở nơi thoáng mát, có nhiều không khí lưu thông. Sử dụng giá đỡ giày hoặc giày hỗ trợ để giữ hình dạng và tăng quá trình khô.

Xem thêm: Top 5+ cách phơi giày trắng không bị ố vàng mà bạn nên biết

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh giày cao gót được phân theo chất liệu giày để chị em mình có thể vệ sinh giày luôn như mới. Chúc phái đẹp sẽ luôn giữ được cho những đôi giày cao gót của bản thân luôn thật đẹp và bền. Nếu bạn có quá nhiều giày để vệ sinh hoặc đơn giản là muốn được chăm sóc tốt nhất cho giày cưng của mình. Liên hệ với cửa hàng chăm sóc giày HERAMO qua điện thoại 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vệ sinh giày cao gót.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews