Repaint Giày Là Gì? Bật Mí 6 Bước Repaint Giày Cực Đơn Giản

Repaint giày là gì? Những tín đồ mê giày chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ “repaint”. Tuy nhiên, không nhiều người biết sơn lại giày đúng cách. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này và có được một phương pháp đổi màu giày đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Theo dõi bài viết ngay thôi nào!

Repaint giày là gì?

Khái niệm repaint giày 

Repaint có nghĩa là sơn lại hoặc tô lại. Do đó, chúng ta có thể hiểu rằng đây là việc làm mới những thứ đã có hoặc phong cách khác. Thế nên repaint giày chính là sơn lại phần đế giày, thân giày hoặc toàn bộ giày.

Ai cũng mong muốn làm cho đôi giày của mình trông sáng sủa và độc đáo hơn. Đây là một cách để thay đổi giày theo ý thích của bạn. Vì vậy, chúng sẽ tạo ra một khí chất độc đáo mà chỉ bạn mới có.

Repaint giày là gì?
Repaint giày là gì?

Lý do tại sao bạn nên repaint giày của mình

Giày bị ố màu không thể khắc phục, bị bụi bẩn bám nhiều và bị cũ đi sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chất liệu của giày vẫn rất tốt, vì vậy bạn không nỡ bỏ đi. Repaint giày là cách tuyệt vời để giữ lại những đôi giày cũ của bạn như mới.

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với màu sắc, họa tiết trang trí trên giày hiện tại thì repaint giày sẽ là một cách tuyệt vời để thay đổi style và thể hiện bản sắc cá nhân của bạn. Giày sau khi repaint trở nên ấn tượng và đẹp hơn.

Repaint giày là gì? Lý do nên repaint giày.
Repaint giày là gì? Lý do nên repaint giày.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ repaint đế giày của HERAMO

Các lưu ý khi repaint giày

Chọn màu sắc và thiết kế phù hợp là vô cùng cần thiết.

Mặc dù màu sắc của giày hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, màu sắc bạn chọn cần phù hợp với màu giày ban đầu. Nếu bạn chỉ muốn thay đổi phần đế giày thì bạn nên chọn màu sắc phù hợp với màu của thân giày.

Ngoài ra, nếu muốn thay đổi màu sắc của thân giày, bạn không nên chọn màu không phù hợp với màu gốc của thân giày. Điều này sẽ ngăn chặn màu sắc bị nhòe hoặc trộn lẫn. Bạn cũng có thể sửa giày của các thương hiệu nổi tiếng bằng cách sửa lại chúng. Sử dụng màu đổi màu kém chất lượng sẽ làm hỏng cả đôi giày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua màu repaint giày của những thương hiệu có tiếng. Chính vì sử dụng màu repaint kém chất lượng sẽ làm hỏng cả đôi giày.

Khi thiết kế, vẽ một hình hoặc bức tranh sẽ phức tạp hơn là tô một màu duy nhất. Khi đó, bạn phải minh họa trên giấy trước hoặc phác thảo bằng phần mềm trên máy tính trước khi vẽ vào giày.

Repaint bằng bút cho giày vải

Bút sơn giày cũng rất được các sneakerhead ưa chuộng vì sự tiện lợi và dễ sử dụng. Hơn nữa, việc sử dụng bút repaint sẽ ngăn ngừa lem màu. Bút repaint có chứa mực trắng là một công cụ tuyệt vời để làm trắng đế giày và che đi những vết bẩn trên trang phục thời trang.

Repaint giày là gì? Cách repaint giày bằng bút.
Repaint giày là gì? Cách repaint giày bằng bút.

Xem thêm: Custom giày là gì? 5 bước custom giày đơn giản tại nhà

Repaint giày bằng màu nước

Nếu ai muốn giữ lại màu gốc nguyên bản thì bút để vẽ lại sẽ tiện lợi hơn. Sử dụng cọ và màu nước sẽ dễ dàng hơn cho những ai mong muốn thay đổi phong cách cho giày yêu của mình. Bạn có thể vẽ bất kỳ họa tiết hoặc hình vẽ nào lên giày tùy thích. Ngoài ra, bạn có thể thể hiện cá tính của mình một cách mạnh mẽ bằng cách thực hiện cách làm này đôi giày của bạn sẽ trở nên độc đáo và sáng tạo hơn.

Repaint giày là gì? - Dùng màu nước repaint giày
Dùng màu nước để có những thiết kế độc đáo.

Sử dụng sơn phun cho giày da

Bạn nên sử dụng sơn phun chuyên dụng thay vì bút repaint hoặc màu nước cho giày da. Sơn acrylic có thể được sử dụng để sơn lại giày da và vải, nhưng trước khi bạn bắt đầu sơn, bạn phải chuẩn bị sơn và bàn chải để có bề mặt mịn và đẹp.

Repaint giày là gì? - Dùng sơn phun
Nên dùng sơn phun cho giày da.

Xem thêm: Cách làm giày nhanh khô thần tốc chỉ trong 1 đêm ít ai biết

Sơn phun bằng bình xịt có đầu phun nhỏ

Dòng sơn phun là một lựa chọn tốt để tiết kiệm thời gian. Để sơn giày dễ dàng hơn, hãy chọn bình xịt có đầu phun nhỏ hơn. Nếu bạn muốn sơn toàn bộ màu lên giày, thì phương pháp này là lựa chọn tốt nhất.

6 bước đơn giản để thay đổi màu sắc cho đôi giày yêu của bạn

Để repaint giày, bạn chỉ cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Nếu bạn chưa biết repaint giày là gì thì trước tiên phải làm sạch giày trước tiên bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Lấy một chiếc bàn chải khô có dung dịch xà phòng và lông mềm rồi chà lên phần đế. Sau đó, lau sạch phần bạn vừa vệ sinh bằng một chiếc khăn khô.
  • Bước 2: Vẽ mẫu trên giấy trước khi vẽ lên giày.
  • Bước 3: Nếu thiết kế là tranh vẽ trên giày, bạn có thể tự tin vẽ mẫu lên giày vào bước này. Dùng sơn phun vào giày da. Dùng giày vải vẽ bằng bút vẽ. Để đảm bảo rằng màu có lên chuẩn đúng yêu cầu, bạn nên kiểm tra màu vẽ trên một họa tiết, góc nhỏ của giày hoặc vải cùng loại với giày trước khi dùng lượng lớn màu vẽ.
  • Bước 4: Để khô tự nhiên (bạn cũng có thể dùng máy sấy để giúp màu vẽ mau khô nhưng chỉ nên áp dụng với giày vải).
  • Bước 6: Phun lớp bảo vệ chống thấm cho giày để giữ màu của chúng lâu hơn và tránh bị lem bởi môi trường bên ngoài, đặc biệt là nước và mưa.
Repaint giày là gì? - Các bước repaint giày
Các bước repaint giày dành cho người không biết repaint giày là gì

Xem thêm: Cách giặt giày da trắng ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Ưu và Nhược điểm khi tự repaint giày

Mặc dù quy trình thay màu giày tại nhà là đơn giản, nhưng cách làm này cũng có những ưu nhược điểm với những ai mới biết repaint giày là gì như sau:

Ưu điểm khi tự repaint giày

Có thể thay đổi màu sắc theo ý muốn của bạn và giảm chi phí. Nếu bạn có một ý tưởng và cách phối màu phù hợp, ngoài giày màu trắng, các màu khác cũng có thể được thay đổi. Giày chỉ có một màu là phù hợp để vẽ. Bạn có thể cân nhắc nhuộm giày có họa tiết trước khi vẽ chúng. Ngoài ra, vẽ và nhuộm giày là một cách tuyệt vời để che giày bẩn.

Nhược điểm khi tự repaint giày

Với những người chưa hiểu repaint giày là gì sẽ không có khả năng vẽ lại trên giày. Do việc vẽ trên giày đòi hỏi phải có đôi tay khéo léo. Đôi lúc, khi bạn không biết cách lên màu, pha màu, giày của bạn có thể bị hỏng.

Việc thay đổi màu giày sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn có những ý tưởng và dụng cụ phù hợp. Khi trên thị trường có quá nhiều mẫu giày giống nhau, bạn có thể thay đổi giày của mình bằng lớp áo mới. Nếu bạn chưa đủ tự tin và kinh nghiệm để có thể tự repaint giày tại nhà, hãy để HERAMO giúp bạn thay áo mới cho những đôi giày cũ. Dịch vụ repaint đế giày của chúng tôi đã được 40.000 khách hàng tin dùng với 3 giá trị “CHẤT LƯỢNG – TIỆN LỢI – AN TÂM”. Liên hệ hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews