Những loại vải nào không nên phơi ngoài nắng?

Phơi quần áo ngoài nắng rất tốt bởi bức xạ mặt trời sẽ giúp diệt khuẩn và nấm mốc. Tuy nhiên, không phải loại vải nào cũng chịu được nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời.

Hãy cùng HERAMO tìm hiểu đó là những loại vải không nên phơi quần áo ngoài nắng nhé!

Hãy để HERAMO giúp bạn Trải nghiệm sự tiện lợi ngay hôm nay 0868.05.05.86 Ưu đã freeship 2 chiều các quận TPHCM

Lụa

Chắc chắn ai cũng muốn sở hữu cho mình một món đồ bằng lụa, vì sự mềm mại và quý phái của nó. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và giữ cho vải lụa luôn sáng đẹp, bền màu.

Lụa là một loại vải mềm mịn, mỏng được dệt bằng tơ. Loại lụa tốt nhất được dệt từ tơ tằm. Do đó vải lụa là một trong những loại vải khó giặt và dễ bị co rút khi phơi ngoài ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, các chuyên gia về lụa tơ tằm khuyên nên phơi vải lụa ở chỗ thoáng gió và tránh ánh nắng trực tiếp, để vải lụa được bền lâu, không bị phai màu và co rút vải.

heramo.com - phơi quần áo ngoài nắng

Satin

Satin là loại vải dệt áp dụng kỹ thuật tạo ít sự đan kết giữa sợi ngang và sợi dọc. Tùy theo loại tơ, sợi vải mà satin có thể nặng nhẹ, thô, mờ hay láng bóng, mềm mại.

Nhưng không phải vì sự đa dạng đó mà có thể tùy ý phơi thế nào cũng được. Để satin luôn được bền đẹp thì chúng ta nên vuốt phẳng đồ trước khi phơi. Tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

heramo.com - phơi quần áo ngoài nắng

Jean (Demi)

Vải Jean hay còn được gọi là vải Demi, đây là loại vải rất phổ biến hiện nay và được sử dụng rất nhiều trong trang phục của các bạn trẻ.

Bạn có thắc mắc tại sao khi chúng ta phơi đồ Jean dưới ánh nắng mặt trời, quần/áo sẽ khô, cứng và thô ráp không? Đó là vì vải Jean khá dày nên khi phơi đồ dưới ánh ắng mặt trời sẽ làm cho vải bị khô quắt, thậm chí gây rát da khi mặc.

Do đó cách tốt nhất để khắc phục đó là không nên ngâm trong bột giặt đặc và quá lâu. Sau khi giặt, nên phơi quần áo jean nơi có bóng râm, có gió và đặc biệt tránh ánh nắng mặt trời.

heramo.com - phơi quần áo ngoài nắng

Nhung

Nhung là loại vải dày, có lớp vải mặt ngoài rất mềm và mịn. Vải nhung giữ ấm rất tốt nên thường được dùng để may các trang phục giữ ấm vào mùa đông như áo khoác.

Dù vải nhung rất dày và lâu khô nhưng tuyệt đối bạn đừng phơi quần áo ngoài nắng. Vì sẽ làm độ bền của vải giảm đi đáng kể.

heramo.com - phơi quần áo ngoài nắng

Hãy để HERAMO giúp bạn, bạn có thể đặt dịch vụ giặt ủi, giặt khô cao cấp

(Hotline: 0868050586 – Miễn phí giao nhận 2 chiều)

Da

Da là loại vải khó tính nhất trong các loại vải, nó đòi hỏi được “chăm sóc” đặc biệt.  Với đồ da bạn không nên phơi quần áo ngoài nắng mặt trời mà nên phơi ở chỗ râm mát.

Vì da không chịu được nhiệt độ cao, phơi dưới nắng nóng da sẽ bị hư và nhanh bị mục.

heramo.com - phơi quần áo ngoài nắng 

 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews