Cách làm giày nhanh khô thần tốc chỉ trong 1 đêm ít ai biết

Cách giặt giày đúng chuẩn và cách làm giày nhanh khô là băn khoăn lớn nhất của người mang giày. Vì nếu làm khô giày không đúng cách rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng phai màu, ố vàng. Đặc biệt, vào những ngày mưa ẩm ướt khiến giày thường xuyên bị ướt và việc vệ sinh, phơi khô cũng khó khăn hơn. Do đó, Heramo sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết làm khô giày nhanh chóng, hiệu quả dưới đây. 

Cách làm giày nhanh khô bằng phương pháp tự nhiên 

Phơi giày vào buổi tối 

Bóng râm là nơi lý tưởng nhất để phơi khô giày sau khi giặt. Bạn không nên phơi giày ở nơi có ánh nắng mặt trời hoặc ở gần lò sưởi. Khí nóng từ lò sưởi hoặc ánh nắng mặt trời rất có thể sẽ làm giày dễ bị bạc màu, nứt và cứng. Cách tốt nhất là giặt giày vào buổi tối rồi mang phơi qua đêm để tiết kiệm thời gian. 

Dùng giấy báo làm khô giày 

Giấy báo là loại vật liệu thấm hút rất tốt. Ngoài công dụng hút ẩm khử mùi cho giày thì đây còn là cách làm giày nhanh khô. Bạn chỉ cần vo tròn giấy báo, nhét thật chặt vào bên trong giày. Bên ngoài quấn thêm một lớp giấy báo mỏng để hút ẩm, rồi đặt nơi khô ráo. Sau đó, cứ mỗi 20 phút lặp lại các bước trên, đôi giày sẽ trở nên khô ráo một cách tự nhiên. Việc này còn giúp định hình form giày không bị biến dạng méo mó sau khi giặt và phơi.

Cách làm giày nhanh khô này khá đơn giản, ai cũng có thể thực hiện và đặc biệt phù hợp với nhiều chất liệu loại giày như: vải, da lộn, đế cứng,.. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tránh dùng những trang báo có mực in đậm và hình ảnh nhiều, mực in có thể sẽ dính vào giày. 

Cách làm giày nhanh khô - Sử dụng giấy
Dùng giấy quấn quanh và nhét vào bên trong để làm khô giày.

Xem thêm: Top 9+ dung dịch vệ sinh giày tốt và an toàn nhất hiện nay

Cách làm giày nhanh khô bằng gạo 

Tương tự như việc sử dụng giấy báo, bạn có thể sử dụng một hộp giày cũ. Sau đó dùng gạo đổ đầy vào bên trong giày và bên trong hộp để nơi khô ráo trong vài tiếng đồng hồ. Gạo có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt, sẽ giúp giày khô một cách nhanh chóng.

Cách làm giày nhanh khô - Dùng gạo
Đổ đầy gạo vào bên trong để làm khô giày nhanh chóng.

Cách làm giày nhanh khô bằng muối hột

Cách làm giày nhanh khô bằng muối hột rất đơn giản, bạn lấy một lượng muối vừa đủ cho lên chảo và rang nóng. Lưu ý, rang nóng vừa phải để muối không bị vàng hoặc cháy khét. Sau đó, muối đã rang vào 2 túi nhỏ hoặc 2 chiếc tất sạch, đặt vào bên trong giày. Tiếp tục, chờ 1 – 2 tiếng kiểm tra lại độ khô của giày và tiếp tục đặt túi muối mới cho đến khi giày khô hẳn.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt giày vệ sinh giày cao cấp của HERAMO

Cách làm giày nhanh khô bằng máy

Dùng máy quạt hong khô giày 

Vào buổi tối khi giặt giày thường sẽ lâu khô vì thiếu bóng râm để phơi giày. Vì thế, bạn có thể tận dụng gió từ quạt để làm khô giày. Đầu tiên, bạn tháo lót giày và phơi riêng vào nắng hoặc dùng máy sấy làm khô. Tiếp theo, dùng móc quần áo cũ cột dây giày vào hai đầu của móc sao cho cân bằng nhau. Rồi hướng mặt trong của đôi giày vào phần cánh quạt để hơi gió đưa hơi nước bên trong giày phân tán giúp giày khô nhanh chóng.

Cách làm giày nhanh khô - Dùng quạt hong khô giày
Hướng mặt trong của đôi giày vào phần cánh quạt để hơi gió hong khô giày.

Sử dụng máy sấy làm khô giày

Máy sấy sẽ giúp bạn có đôi giày khô nhanh chóng, tuy nhiên chỉ nên áp dụng đối với những đôi giày làm từ chất liệu: cotton, sợi tổng hợp,… Tuyệt đối, không sử dụng máy sấy cho các loại đế cứng, gel, da, da lộn. Bởi hơi nóng từ máy sấy sẽ làm bong keo, thậm chí hỏng giày. 

Cách sử dụng máy sấy làm khô giày đơn giản, bạn chỉ cần chọn chế độ sấy vừa phải. Sau đó cầm máy sấy ở khoảng cách từ 20–30cm hướng trực tiếp vào giày vải. Cố gắng sấy đều hết toàn bộ giày trong suốt quá trình làm khô. Không nên để quá lâu vào một chỗ vì hơi nóng sẽ làm tăng nhiệt độ tại một vùng dẫn đến hỏng giày. Bạn cứ lặp lại đến khi cảm thấy giày đã khô ráo, thường khoảng trên 30 phút.

Cách làm giày nhanh khô - Sử dụng máy sấy
Máy sấy là cách làm giày nhanh khô mang lại hiệu quả tức thì.

Xem thêm: 7 cách làm sạch giày trắng không cần giặt chỉ trong 5 phút

Xem thêm: 5 Cách vệ sinh giày da lộn không làm hư hại form giày 

Phơi giày gần dàn nóng máy lạnh

Cách làm giày nhanh khô đơn giản, nhanh chóng là phơi giày gần dàn nóng lạnh. Sau khi giặt giày bạn treo ngược giày lên dàn nóng máy lạnh. Lưu ý khoảng cách treo giày gần dàn nóng máy lạnh xa hay gần tùy thuộc vào mức nhiệt tỏa ra nhé! Tương tự như việc sử dụng máy sấy, phương pháp này cũng không sử dụng với giày da, chỉ nên tiến hành với giày vải, giày cotton,…

Trên đây là 7 cách làm giày nhanh khô ngay tại nhà mà HERAMO muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn sở hữu ngay những đôi giày khô ráo. Nếu bạn không có thời gian vệ sinh giày hoặc không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi. Bạn có thể đặt dịch vụ vệ sinh, chăm sóc, giặt giày kèm sấy khô với tia UV khử mùi, khử khuẩn dành cho giày thể thao, sneaker, da lộn, giày nhung, giày da cao cấp của HERAMO TẠI ĐÂY.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews