Giặt quần áo màu đen không bị phai màu như thế nào?

Trong nội dung này, HERAMO sẽ hướng dẫn cho bạn cách giặt quần áo màu đen không bị phai màu. Đồng thời, giữ màu và kéo dài tuổi thọ cho quần áo dài lâu. Bạn có thể so sánh nhiều cách khác nhau để có hiệu quả nhanh nhất.

Không giặt quần áo đen quá nhiều lần

  • Cách đầu tiên để giặt quần áo màu đen không bị phai màu là hãy giặt nó thật ít. Việc giặt quá nhiều, sử dụng nhiều dung dịch tẩy rửa, nước trong quá trình giặt cũng khiến màu của quần áo phai dần.
  • Cho nên, bạn hãy giặt quần áo đen khi cần thiết. Như quần đen, áo len màu đen, bạn chỉ nên giặt sau khi đã mặc từ 4 – 5 lần. Những bộ quần áo đen chỉ mới mặc có vài tiếng đồng hồ thì bạn không cần giặt ngay, có thể mặc thêm lần nữa rồi giặt.
  • Tuy nhiên, đồ lót, tất vớ màu đen thì nên giặt ngay sau khi mặc. Không mặc lại nhiều lần, chúng sẽ tích tụ nhiều chất bẩn, khó làm sạch và không tốt cho sức khỏe của bạn.

heramo.com - giặt quần áo màu đen

Lộn trái quần áo đen khi giặt

  • Bạn có biết những bề mặt vải tiếp xúc càng trực tiếp với các chất tẩy rửa, nước, máy giặt… thì bề mặt vải đó sẽ càng bị bào mòn nhanh?
  • Khi giặt quần áo màu đen không bị phai màu, bạn nên lộn trái quần áo lại để bề mặt vải tiếp xúc với máy giặt, chất tẩy rửa, nước… là mặt trong của quần áo. Nhờ đó, màu đen ở mặt ngoài quần áo sẽ được duy trì lâu hơn.
  • Ngoài ra, để giảm sự tiếp xúc, ma sát của quần áo với nhau và với máy giặt, nước… Bạn nên gài các nút áo, nút quần, kéo khóa quần, áo đen, cuộn chúng lại.

Lộn trái quần áo khi giặt

Sử dụng nước lạnh để giặt quần áo đen

  • Nước nóng có xu hướng làm thuốc nhuộm dễ bong ra khỏi sợi vải, làm phai màu quần áo đen. Do đó, bạn không nên giặt quần áo đen với nước nóng, hãy sử dụng nước lạnh sẽ giữ màu quần áo tốt hơn.
  • Nước lạnh bạn nên sử dụng nước ở nhiệt độ khoảng 15 tới 27 độ C.  So với dùng nhiệt độ cao hơn thì bạn nên dùng nhiệt độ thấp để đảm bảo an toàn cho vải. như vậy thì giặt quần áo màu đen không bị phai màu.

Sử dụng nước lạnh để giặt

Chu kỳ/thời gian giặt càng ngắn càng tốt

  • Vì quần áo đen giặt càng ít càng tốt nên chu kỳ/thời gian giặt càng ngắn cũng sẽ càng tốt. So với giặt tay, bạn chỉ vò nhẹ, vò nhanh, giặt xả nhanh còn với giặt máy, chọn chu kỳ giặt ngắn.
  • Bạn không nhất thiết chọn chu kỳ ngắn nhất của máy giặt. Bởi tùy theo chất liệu quần áo, độ bẩn của quần áo mà bạn chọn chu kỳ phù hợp nhất. Tránh chọn chu kỳ giặt quá ngắn, quần áo không được làm sạch hiệu quả.

Chọn bột giặt phù hợp

Để giặt áo màu đen không bị phai màu, hãy chọn dùng bột giặt chuyên dụng cho quần áo màu. Loại bột giặt này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng mà không làm phai màu quần áo của bạn.

heramo.com - giặt quần áo màu đen không bị phai màu

Không sấy khô quần áo đen

  • Đừng dùng chế độ sấy của máy giặt để làm khô quần áo. Nhiệt lượng lớn sẽ khiến quần áo nhanh bạc màu.
  • Hãy phơi quần áo đen để khô tự nhiên, không phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời. Chọn nơi thông thoáng, rộng mát, quần áo sẽ dễ khô và giữ màu tốt. Như vậy giặt quần áo màu đen không bị phai màu.

Không sấy khô quần áoSử dụng các mẹo giặt quần áo màu đen không phai màu để áo luôn giữ màu đen tuyệt đẹp dài lâu bạn nhé. Nếu biết nhiều mẹo giữ màu cho quần áo khác, chia sẻ với chúng tôi ngay. Hãy cùng nhau so sánh để có kết quả tốt nhất nha.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews