Đừng giặt giày chạy bộ của bạn!

Giày là một phụ kiện tất yếu của chạy bộ. Tương tự như quần áo, giày chạy bộ cần được vệ sinh thường xuyên. Mục đích chính là để duy trì trạng thái sử dụng tốt nhất cho đôi giày. Một đôi giày mới, thơm tho sẽ giúp bạn thêm hứng khởi mỗi khi bước chân ra đường. Tham khảo cùng HERAMO qua bài viết dưới đây để giặt giày chạy bộ đúng cách nhé.

Giặt giày chạy bộ luôn trắng sạch và tiện lợi. Trải nghiệm ngay 0868.05.05.86. Ưu đãi Freeship 2 chiều các quận TPHCM

photo 1465877783223 4eba513e27c6 1

Bao lâu cần vệ sinh giày chạy bộ một lần?

Chắc chắn đây là câu hỏi thường gặp nhất khi nhắc đến chuyện vệ sinh giày dép. Bạn cần phân biệt giữa: lau chùi làm sạch giày và giặt giày.

Đối với giặt giày, thường sẽ có hai loại: giặt thường xuyên và rất ít khi giặt. Vậy tần suất giặt sao mới đúng?

Bạn nên giặt giày chạy bộ mỗi tháng một lần, và chỉ giặt tay. Chưa thấy đôi giày nào bị vấn đề cả, vẫn ngon lành và phục vụ mình ngon lành. Bình thường mình chạy trong phòng gym nên giày ít khi nào dơ, do dó không cần giặt thường xuyên. Nhưng nếu bạn hay chạy đường mưa bùn sình. Bạn nên giặt thường xuyên hơn để tránh giày bị lên mốc.

Cách giặt giày chạy bộ

Khi giặt giày chạy bộ, điều quan trọng nhất làm làm sao không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày. Một số mẹo giặt giày của mình:

Đừng vệ sinh giày liên tục sau mỗi buổi chạy. Giặt giày chạy bộ thường xuyên như thế sẽ khiến giày rất mau hư. Nếu bạn nhúng nước nó quá thường xuyên: bị hở keo đế, hoặc phần vật liệu thân giày bị mục.

photo 1514989771522 458c9b6c035a
Tuyệt đối không giặt giày chạy bộ bằng máy giặt. Nhiệt độ sấy sẽ làm hỏng chất liệu thân giày, làm giày mất form. Đồng thời, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng keo dán giày.

Đừng ngâm giày trong nước quá lâu. Giày khác với quần áo vì nó có keo dán giữa thân giày và đế giày. Phần keo dán này không thích bị ngâm nước đâu. Mình thường dùng vòi nước xịt thẳng vào bề mặt giày để tống khứ vết bẩn, nhanh gọn lẹ.

Hạn chế dùng xà bông. Trừ khi giày quá dơ dùng nước không sạch, bạn mới nên sử dụng xà bông pha loãng.
Dùng giấy báo nhét vô giày sau khi giặt xong. Bạn có để ý mỗi lần mua giày về đều thấy có giấy nhét trong giày không? Mục đích của nó là để giữ form giày. Do vậy, mỗi lần giặt xong, bạn nên kiếm giấy báo nhét vô giày rồi mới đem phơi.

Giặt giày chạy bộ luôn trắng sạch và tiện lợi. Trải nghiệm ngay 0868.05.05.86. Ưu đãi Freeship 2 chiều các quận TPHCM

Cách bảo quản giày chạy bộ

Chỉ mang giày chạy bộ khi đi chạy

Nếu bạn có thói quen chạy bộ buổi sáng. Bạn hãy mang theo 2 đôi giày: một đôi dành cho chạy bộ và một đôi đi làm. Ngay sau khi chạy xong, bạn cần cho đôi giày của mình có thời gian nghỉ ngơi.

photo 1427384906349 30452365b5e8

Đừng để giày ở những nơi quá nóng hay quá lạnh

Giày không thích nhiệt độ quá cao hay quá thấp đâu. Khi thời tiết nóng ẩm, không để giày dưới ánh nắng trực tiếp. Còn với thời tiết khô lạnh, đừng vứt giày trong nhà kho lạnh lẽo. Bạn nên sắm một cái tủ riêng để bảo quản giày, vừa an toàn vừa gọn gàng.

Mang giày và tháo giày đúng cách

Nhiều bạn có thói quen xỏ giày và tháo giày mà không hề chỉnh dây. Vì thói quen này sẽ làm biến dạng phần gót của giày, đồng thời ảnh hưởng đến độ ôm của giày. Do vậy, bạn nhớ tháo chỉnh dây mỗi lần mang giày và xỏ giày nha các bạn.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews