Hướng dẫn cách giặt áo phao bằng tay, bằng máy không bị xẹp

Giặt áo phao không đúng cách sẽ vô tình làm chiếc áo của bạn biến dạng, gây mất thẩm mỹ. Vì thế cách giặt áo phao bằng tay và bằng máy được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Bài viết dưới đây của HERAMO sẽ gợi ý các mẹo giặt áo phao cực chuẩn giúp bảo vệ chiếc áo của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. 

Cách giặt áo phao bằng tay đúng chuẩn 

Áo phao được cấu tạo nhiều lớp nên khi giặt sai cách áo sẽ bị xẹp, biến dạng và mất đi thẩm mỹ vốn có. Cách giặt áo phao bằng tay đúng chuẩn được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bước đầu tiên trong cách giặt áo phao bằng tay là chuẩn bị một thau nước ấm, hòa tan một lượng bột giặt vừa đủ. Lưu ý không nên sử dụng các loại dung dịch có tính khử mạnh sẽ rất dễ làm phai màu, hỏng áo. Nếu không có bột giặt trung tính bạn có thể dùng dầu gội để thay thế. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cho áo vào ngâm từ 20 – 30 phút, rồi dùng bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch bột giặt vừa pha để chải lên lớp áo. Chú ý cần chà kỹ những nơi có vết bẩn cứng đầu như: cổ áo, tay áo. 
  • Bước 3: Sau khi chà xong, bạn dùng tay vò nhẹ để làm sạch vết bẩn. Rồi xả lại với nước sạch nhiều lần cho đến khi không còn bọt xà phòng. Lưu ý, khi vắt áo cần nhẹ tay để tránh áo bị hỏng form hoặc lông vũ rơi rụng. 
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn mang áo phao phơi nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bình thường, áo phai sẽ mất khoảng 2 ngày phơi khô, mỗi ngày 1 mặt áo để đảm bảo toàn bộ lớp bông làm ấm bên trong đều được khô ráo. 
Cách giặt áo phao - Giặt áo phao bằng tay
Cách giặt áo phao chuẩn là dùng tay vò nhẹ vết bẩn để đảm bảo áo không bị xẹp.

Xem thêm: Cách xử lý áo phao bị dồn bông hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc

Hướng dẫn cách giặt áo phao không bị xẹp bằng máy 

Thông thường, áo phao sẽ gồm 2 lớp: lớp ngoài được làm từ polyester hoặc nylon, lớp bên trong được đệm bông hoặc từ lông nhung. Vì thế, cách tốt nhất để sạch áo là giặt bằng tay. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ thời gian có thể áp dụng cách giặt áo phao bằng máy dưới đây để tiết kiệm thời gian. 

Đầu tiên, bạn cần loại bỏ toàn bộ đồ vật còn sót lại trong túi áo. Sau đó, kiểm tra khuy cài và kéo toàn bộ khóa trước khi giặt. Tiếp theo, dùng loại nước giặt phù hợp, chọn chế độ giặt nhẹ, và không chọn chế độ vắt. Sau khi giặt xong, chọn chế độ sấy khô ở nhiệt độ thấp và thường xuyên kiểm tra để tránh áo không bị vón cục. Cuối cùng, lấy áo ra khỏi lồng giặt và phơi khô là hoàn thành. 

Cách giặt áo phao - Giặt áo phao bằng máy
Cách giặt áo phao bằng máy giúp tiết kiệm thời gian.

Một số lưu ý trong cách giặt áo phao 

Chọn nước giặt trung tính

Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là những loại bột giặt có chất tẩy mạnh có thể làm hỏng áo phao. Đặc biệt là các loại áo phao có lớp lông vũ, nếu sử dụng chất tẩy mạnh sẽ làm rụng lông. Vì thế, bạn nên chọn các loại nước giặt trung tính, nếu không có thể dùng dầu gội để thay thế. 

Cách giặt áo phao - Sử dụng nước giặt trung tính
Lưu ý chỉ sử dụng nước giặt trung tính để giặt áo phao, tránh làm phai màu áo.

Giặt áo phao với nước lạnh

Dù bạn áp dụng cách giặt áo phao bằng máy hay bằng tay thì bạn cũng nên giặt bằng nước lạnh thay vì nước ấm hay nước nóng. Bởi nhiệt độ cao sẽ làm cho áo phao co lại và nhăn nhúm. Ngoài ra, lớp vải ngoài của áo phao thường được làm từ nylon hoặc sợi vải hóa học nên nhiệt độ sẽ làm giãn nở, làm cháy vải hoặc tệ nhất là hỏng áo.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô cao cấp tại HERAMO

Kỹ kiểm khuy áo và khóa kéo trước khi giặt 

Trước khi tiến hành giặt áo phao, bạn cần kiểm tra kỹ khuy áo và kéo khóa. Nếu không, trong quá trình giặt sẽ xảy ra va chạm, ma sát làm hỏng vải. Tốt nhất là bạn nên lộn trái mặt áo trước khi giặt để giảm áp lực của nước lên lớp vải bên ngoài. 

Cách giặt áo phao - Kéo khóa áo trước khi giặt
Kiểm tra kỹ khuya áo, kéo khóa áo trước khi giặt.

Không sấy áo phao ở nhiệt độ cao

Vì áo phao không chịu được nhiệt độ cao, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc để hong khô. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy chọn chế độ sấy ở nhiệt độ thấp để giữ cho áo không bị co rút. Bạn cũng đừng quên kiểm tra thường xuyên áo trong quá trình sấy để đảm bảo áo không bị vón cục. 

Xem thêm: 6+ cách trị thâm kim trên áo trắng lâu ngày hiệu quả nhất

Cách bảo quản áo phao sau khi giặt 

Sau khi giặt nếu không biết cách bảo quản sẽ làm áo phao dễ bị ẩm mốc, hôi sau một thời gian dài không sử dụng.Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Bảo quản áo phao trong môi trường sạch sẽ, khô ráo. Hạn chế để áo ở môi trường ẩm ướt và bụi bẩn. Tốt nhất khi không sử dụng bạn nên để áo trong tủ hoặc hộp giấy có gói hút ẩm. 
  • Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản áo phao là 21 độ C và độ ẩm không khí từ  45 – 55%. Vì thế bạn nên bảo quản áo phao trong phòng điều hòa để áo luôn được như mới. 

Trên đây là 2 cách giặt áo phao bằng tay và bằng máy đúng chẩn bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Với các mẹo được nêu trong bài viết, HERAMO hy vọng bạn sẽ giữ gìn và duy trì được chiếc áo của mình một cách tốt nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết nhất. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews