Cách giặt áo sơ mi trắng không bị ố vàng hiệu quả

Áo sơ mi trắng được xem là một item không thể thiếu trong tủ đồ hiện đại. Tuy nhiên, việc bảo quản và cách giặt áo sơ mi trắng không phải lúc nào cũng đơn giản. Áo sơ mi trắng thường dễ có hiện tượng ố vàng và lấm lem bụi bẩn. Hãy cùng tìm hiểu về cách giặt áo sơ mi trắng luôn tươi mới và không bị nhàu trong bài viết dưới đây của HERAMO nhé!

Thời điểm phù hợp để thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng 

Việc thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng ngay sau khi thay ra là một điều cần thiết, đặc biệt là đối với áo có chất liệu được làm từ cotton 100%. Để tránh tình trạng mồ hôi thấm sâu vào vải, đặc biệt là ở phần cổ và nách gây ra vết ố vàng, bạn cần chú ý giặt sạch ngay khi có thể. Đây là một bước quan trọng để giữ cho áo sơ mi của bạn luôn như mới và không bị nhàu nát. Vì vậy, thời điểm phù hợp để thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng chính là ngay khi vừa thay ra.

Thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng tránh bị nhăn

Để tránh cho áo sơ mi trắng không bị nhăn, hãy thử cách giặt áo sơ mi trắng bằng tay thay vì sử dụng máy giặt. Khi thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng bằng tay, bạn có thể ngâm áo trong nước đã được pha với bột giặt hoặc nước giặt từ 10 đến 15 phút để làm mềm dần các vết bẩn. Tránh sử dụng quá nhiều lực khi giặt và tập trung vào việc làm sạch phần cổ và tay áo, vì đây là những nơi thường dễ bám bẩn nhất. 

Sau đó, rửa sạch áo với nước sạch mà không vắt, vì khi vắt sẽ khiến áo có thể bị nhăn và bị nhàu nhĩ. Bằng cách giặt áo sơ mi trắng này, bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian so với việc phải ủi lại áo, mà còn giữ được độ bền của áo sơ mi trắng.

Cách giặt áo sơ mi trắng - Thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng tránh bị nhăn
Giặt áo sơ mi trắng bằng tay thay vì sử dụng máy giặt để áo không bị nhăn.

Xem thêm: Bật mí 8 cách giặt quần áo mới không bị phai màu hiệu quả

Thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng tránh bị ngả màu

Để tránh cho áo sơ mi trắng không bị ngả màu hay ố vàng, dưới đây là một số mẹo hay và hiệu quả từ Heramo để bạn tham khảo:

Sử dụng nước lạnh khi thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng

Nước lạnh giúp bảo tồn màu sắc của quần áo hơn so với nước nóng. Vì vậy, khi thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng, hãy ưu tiên sử dụng nước lạnh và tránh nhiệt độ cao để giữ áo luôn được trắng tinh như mới.

Cách giặt áo sơ mi trắng - Sử dụng nước lạnh khi thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng
Nước lạnh giúp bảo tồn màu sắc của quần áo hơn so với nước nóng.

Phân loại trước khi thực hiện giặt áo sơ mi trắng

Tránh giặt áo sơ mi trắng cùng với quần áo có màu sắc khác để ngăn chặn nguy cơ bị loang màu hoặc ố. Nếu giặt chung áo sơ mi trắng với các loại quần áo có màu khác thì việc bị phai màu và bị ố là việc rất khó tránh.

Cách giặt áo sơ mi trắng - Phân loại trước khi thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng
Tránh giặt áo sơ mi trắng với quần áo có màu sắc khác để tránh loang màu.

Đọc hướng dẫn trên nhãn áo trước khi thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng

Luôn luôn đọc kỹ các hướng dẫn giặt được ghi trên nhãn của áo để có thể lựa chọn được cách giặt áo sơ mi trắng phù hợp và hiệu quả nhất.

Cách giặt áo sơ mi trắng - Đọc hướng dẫn trên nhãn áo
Luôn luôn nhớ đọc kỹ các hướng dẫn giặt được ghi trên nhãn của áo.

Xem thêm: Tổng hợp các ký hiệu trên quần áo có thể bạn chưa biết

Lộn ngược áo trong khi giặt và khi phơi áo

Điều này giúp giảm tiếp xúc của bột giặt và ánh nắng trực tiếp với bề mặt của áo.

Tránh việc phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng

Sự tác động của nhiệt độ trực tiếp có thể làm mất màu sắc của áo. Thay vào đó, hãy phơi áo trong bóng râm và sử dụng móc gỗ hoặc móc ngang vai để tránh làm nhăn gấp áo sau khi khô.

Cách giặt áo sơ mi trắng giúp làm sạch vết bẩn ở cổ và tay áo

Cổ và tay áo sơ mi trắng thường là những vị trí dễ bị bám bẩn do tiếp xúc thường xuyên với cơ thể và mồ hôi. Mồ hôi có thể khiến áo sơ mi trắng bị ố vàng. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen dùng bàn chải để chà mạnh các phần này. Điều này không chỉ không tốt cho vải áo, có thể làm sờn và rách, mà còn có thể gây hại cho áo trong thời gian dài.

Nếu bạn sử dụng máy giặt, hãy xử lý hai vị trí này bằng cách giặt tay trước. Thoa một ít kem đánh răng lên các vết bẩn trên cổ và tay áo, sau đó sử dụng bàn chải đánh răng để chải thật nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể sử dụng muối ăn để chà lên các vị trí này, sau đó xả sạch lại với nước. Bằng cách này, bạn sẽ có chiếc áo sơ mi trắng với cổ và tay áo vẫn trắng như mới.

Hướng dẫn một mẹo nhỏ nữa cho bạn: trước khi ủi, bạn hãy rắc một chút phấn rôm trẻ em lên cổ và tay áo. Sau khi ủi xong, bạn có thể rắc thêm một ít nữa. Thủ thuật này sẽ giúp bảo quản màu sắc của áo sơ mi trắng luôn như ban đầu.

Cách giặt áo sơ mi trắng - Mồ hôi làm áo sơ mi ố vàng
Mồ hôi có thể khiến áo sơ mi trắng bị ố vàng.

Xem thêm: Bỏ túi 6 cách giặt đồ thơm như tiệm cực đơn giản 

Cách giặt áo sơ mi trắng khi vừa mua về

Khi mới mua áo sơ mi trắng, việc đầu tiên bạn cần làm trước khi sử dụng là giặt qua để loại bỏ mùi vải và bụi bẩn. Bạn chỉ cần giặt áo sơ mi sơ qua bằng nước ấm một cách nhanh chóng, sau đó rửa sạch lại và phơi khô. Như vậy, bạn đã có thể sử dụng áo sơ mi trắng mới mua của mình. 

Mẹo này không chỉ giúp áo của bạn trở nên bền hơn, mà còn giữ cho áo không bị nhàu nát sau khi đã mặc. Tuy nhiên, lưu ý rằng mẹo này có thể không phù hợp với tất cả các loại áo sơ mi, đặc biệt là áo sơ mi trắng được làm từ chất liệu vải tổng hợp. Khi giặt áo sơ mi chất liệu vải tổng hợp, bạn không nên sử dụng nước quá nóng.

Phương pháp giặt khô áo sơ mi trắng có nên không?

Cách giặt áo sơ mi trắng đúng cách chính là không nên áp dụng phương pháp giặt khô. Bởi vì phương pháp giặt khô thật chất không thể loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn và mảng bám dính trên áo sau một ngày hoạt động. Ngoài ra, việc giặt khô cũng làm tăng chi phí giặt giũ. Thay vào đó, bạn nên thực hiện cách giặt thường tại nhà. Phương pháp tốt nhất là giặt áo sơ mi trắng bằng tay, nhưng nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể sử dụng máy giặt. Khi giặt máy, bạn hãy chọn chế độ giặt nhẹ để bảo vệ độ bền và màu trắng của áo sơ mi trắng.

Cách giặt áo sơ mi trắng bằng nước giặt chuyên dùng

Sơ mi là biểu tượng của sự thanh lịch và sang trọng, áo sơ mi thường được làm từ nhiều loại vải khác nhau nhưng đều mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái khi mặc. Để bảo quản áo sơ mi tốt, việc lựa chọn nước giặt phù hợp là rất quan trọng để không làm hỏng chất liệu vải. Đồng thời, nếu bạn tuân thủ những lưu ý này bạn có thể giúp giữ cho áo luôn bền đẹp, không bị hỏng vải, mất dáng và màu sắc.

Cách giặt áo sơ mi trắng - Lựa chọn nước giặt
Để bảo quản áo sơ mi tốt, việc lựa chọn nước giặt phù hợp là rất quan trọng.

Xem thêm: Tiết lộ 5 cách giặt áo dính cà ri trắng sạch tinh tươm

Cách giặt áo sơ mi trắng bằng muối

Nếu bạn đang đau đầu khi gặp những vết bẩn khó tẩy trên phần cổ và tay áo, việc sử dụng bàn chải xà phòng có thể gây hại cho áo bằng cách làm xơ lông sợi vải. Thay vào đó, bạn có thể ngâm áo trong nước muối, sau đó nhẹ nhàng vò áo trước khi giặt lại bằng nước sạch. Phương pháp này giúp loại bỏ vết bẩn trên cổ áo và tay áo một cách hiệu quả mà vẫn giữ được độ bền cho sản phẩm.

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn đầy đủ những thông tin và kiến thức về cách giặt áo sơ mi trắng, giúp bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà một cách dễ dàng. Hy vọng với những cách giặt áo sơ mi trắng hiệu quả trên sẽ giúp bạn bảo quản áo sơ mi trắng một cách tốt nhất. Theo dõi HERAMO để tìm hiểu thêm nhiều mẹo hay giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews